แรงงานไทยในอิสราเอล ฟาดเดือด ลีน่าจัง ลั่นอย่าเกาะกระแส ให้อยู่เงียบๆ

แรงงานไทยในอิสราเอล ฟาดเดือด ลีน่าจัง ลั่นอย่าเกาะกระแส ให้อยู่เงียบๆ

เรียกได้ว่ากำลังเป็นดราม่าร้อนบนโลกโซเชียล เมื่อคนดังอย่าง ลีน่าจัง ได้ออกมาพูดถึงแรงงานไทยที่ทำงานอยู่ที่ประเทศอิสราเอล โดยลีน่าจังบอกว่า ก็เลือกไปทำงานต่างประเทศทำไม ประเทศไทยมีงานทำเยอะแยะทำไมไม่ทำ ต่างด้าวจากเขมร จากลาว จากพม่า จากเวียดนาม แห่เข้ามาทำในบ้านเราตั้ง 10 ล้านคน แล้วทำไมถึงอยากไปทำงานประเทศอื่น ก็ต้องทำใจ

การที่เราจะไปทำงานประเทศไหนเราก็ต้องศึกษาประเทศเขา ว่าประเทศเขามีสงครามมาตลอด เพราะฉะนั้นถ้าอยากไปอยู่ประเทศเขาก็ต้องทำใจ นี่พูดตรงๆ ประเทศไทยเราสุขที่สุดแล้ว จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อยู่บนโลกโซเชียล

ล่าสุด แรงงานไทยในอิสราเอลได้ออกมาอัดคลิปวิดีโอโต้กลับ ลีน่าจัง โดยระบุว่า คลิปนี้ไม่อยากให้มีกระแส แต่อยากฝากถึงลีน่าจัง แค่หลบระเบิดหลบอะไรผมก็กลัวแล้ว ทำไมพี่พูดแบบนี้ คนก่อนจะมาก็ศึกษาหมด รู้ว่าพี่อยากเกาะกระแส ที่ผ่านมาผมก็ติดตามพี่นะ แต่เรื่องนี้มันเป็นความเป็นความตาย ที่มาเกาะกระแสแบบนี้ได้ไง พี่มาด่าแบบเนี้ยมันถูกมั้ยพี่ ทุกคนมาเขาก็ศึกษา รู้ว่าอยู่ไทยที่เอาค่าแรงในประเทศไทยให้ได้ 300 ทุกจังหวัดก่อนพี่ หมูโลละ 200 ค่าแรง 300 ไม่มีใครอยากไกลบ้านหรอกพี่ ไม่มีใครอยากห่างลูกห่างครอบครัวมาทำงาน

แต่พี่อายุเท่าไหร่ 64 แล้วพี่มาพูดอะไรแบบนี้ แค่คนเขาเอาชีวิตรอดแค่เนี้ย ก็ลำบากแล้ว พี่ให้กำลังใจสิ ถ้าพี่ให้ไม่ได้พี่ก็อยู่เงียบๆ ก่อนจะมาผมก็ศึกษา ผมยังมาไม่ถึงเดือน ผมรู้ว่ามันเสี่ยง แต่ไม่คิดว่ามันร้ายขนาดนี้ พี่พูดแบบนี้มันไม่ใช่ ความจนมันน่ากลัว ใครอยากให้เกิดสงครามน่ากลัวขนาดนี้ แค่ชีวิตรอดกับข้าวยังไม่มีอยู่แล้วพี่ เขาลำบากกัน พี่มาอะไรมาซ้ำเติม อย่าเลยพี่หยุดเถอะ อย่ามาหาเกาะกระแสในเรื่องสงครามแบบนี้มันไม่คุ้ม แค่สภาพจิตใจก็แย่แล้ว คิดเองเถอะ

ขอบคุณ wayu199730

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ