ใส่หมดไม่สนใคร จันทร์แจ่ม อัดคาซัคสถาน จนกรรมการยุติการชก เข้าชิงทอง พร้อมได้ตั๋วไปโอลิมปิก

ใส่หมดไม่สนใคร จันทร์แจ่ม อัดคาซัคสถาน จนกรรมการยุติการชก เข้าชิงทอง พร้อมได้ตั๋วไปโอลิมปิก

การแข่งขันมวยสากล กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม มีนักชกไทยลงทำการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นรอบชิงตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์กันถึง 3 รุ่นด้วยกัน

โดยช่วงบ่าย ธิติสรรค์ ปั้นโหมด สามารถเอาชนะ โซ ชอนรยอง จากเกาหลีเหนือ ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศได้แล้วรุ่นหนึ่ง

จากนั้นในช่วงค่ำ ในรุ่น 66 กก.หญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง เจอกับ นาตาเลีย โบกาโนว่า จากคาซัคสถาน ก่อนจะเป็นฝ่ายเดินไล่ชกจนมีคะแนนนำทั้ง 2 ยกแรก จากนั้นในช่วงยกสาม หลังชกไปได้นาทีเศษ ผู้ตัดสินก็ยุติการชกแล้วชูมือให้จันทร์แจ่ม ชนะแบบอาร์เอสซี ผ่านเข้าชิงชนะเลิศพร้อมคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ เป็นใบที่ 4 ให้ทัพนักชกไทย

หลังจบการแข่งขัน จันทร์แจ่ม กล่าวว่า ก่อนชกตื่นเต้น พยายามทำตามแผนที่โค้ชสั่งมา ไม่ถอยจนเข้าทางคู่แข่ง เดิน คุมจังหวะ ไม่ให้เขาต่อยเราได้ ซึ่งพอจบเร็วก็ไม่ได้เหนื่อยมาก พร้อมจะลุยต่อในรอบชิงชนะเลิศวันรุ่งขึ้นได้ทันที

นักชกสาวไทย กล่าวต่อว่า คู่แข่งจากจีน (หยาง ลิว) เคยเจอกันมาแล้วเป็นมวยซ้ายเหมือนกัน ก็จะต้องเน้นเดินติดเข้าไว้ เมื่อตอนชิงแชมป์โลกซึ่งเราแพ้มา ยอมรับว่าตอนนั้นสภาพร่างกายไม่พร้อม ครั้งนี้คิดว่าร่างกายพร้อมกว่า ดังนั้นมั่นใจว่ามีลุ้นได้

นอกจากนี้ จันทร์แจ่ม ยังพูดถึงโควต้าโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรกว่า ตื่นเต้นมาก จะกลับไปปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อให้พร้อมที่สุด ยังต้องแก้ไขเรื่องมวยถอยที่ยังถอยแล้วชกได้ไม่ดี ถ้าจะเอาแชมป์โอลิมปิกเกมส์มันต้องครบเครื่องกว่านี้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ