สาวช้ำใจเจอแบงก์ปลอม ทุกข์ซ้ำ ตำรวจไม่รับแจ้งความ

สาวช้ำใจเจอแบงก์ปลอม ทุกข์ซ้ำ ตำรวจไม่รับแจ้งความ

จากกรณีที่สาวรายหนึ่งได้โพสต์ภาพแบงก์ 100 บาท ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า เหตุเกิดเมื่อวาน หนูเจอแบงก์ปลอม เราก็ไม่รู้ หนูทำอะไรไม่ถูก ก็เลยไปโรงพัก ก็ไปยืนเรียกอยู่พักนึ่ง คือไม่มีใครอยู่โรงพักเลย สักพักหนึ่งก็มีคนออกมา ก็เลยถามเขาว่าแบบนี้แบงก์ปลอมหรือเปล่า เขาก็เลยเอาน้ำมาใส่ในแบงก์ปลอม มันก็ชัดเจนว่ามันเป็นแบงก์ปลอมจริง เราก็เลยบอกว่าลงบันทึกประจำวันไว้ได้ไหมคะ #แต่สิ่งที่ได้รับกลับมาคือร้อยเวรไม่สะดวกรับแจ้งความ ถ้าจะแจ้งความต้องมาพรุ่งนี้ 10.00-11.00 น. #หนูแค่อยากทราบ ตำรวจเขามีเวลาแจ้งความด้วยเหรอคะ ไม่ได้แจ้งความไว้ตลอดเหรอคะ ถ้าสมมติว่ามีคนฆ่ากันจะยิงกันจะต้องรอเวลาใช่ไหมคะ # สอบถามพี่น้องๆ ในแคนดงนะคะ แบบนี้ก็ได้เหรอ อีกอย่างหนูไม่ใช่คนที่นี่ หนูก็เลยไม่ค่อยรู้อะไรมากมาย #คิดว่ามันจะแจ้งให้ตลอดเวลาเหมือนอย่างที่อื่น

คนโพสต์ชื่อ น.ส.วรรณภรณ์ อายุ 23 ปี เป็นพนักงานขายพิซซ่า ในตลาดเทศบาลตำบลแคนดง ต.แคนดง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ โดย น.ส.วรรณภรณ์ เล่าว่า ช่วงขายของดีจะมีคนเยอะ ดังนั้นไม่สามารถจะแยกแยะ หรือตรวจสอบแบงก์ได้ในทันที พอมานับเงินจะส่งให้นายจ้าง ปรากฏว่าพบแบงก์ 100 มีความผิดปกติ เมื่อเอาไปแช่น้ำส่องดูไม่พบไลน์น้ำ จึงเอาแบงก์ไปแจ้งที่ สภ.แคนดง แต่คำตอบที่ได้รับไม่สมเหตุสมผล

ที่จริงแล้วไม่ได้หวังที่จะได้เงินคืน แต่อยากให้ตำรวจออกตรวจ หรือหาตัวคนเอาแบงก์ปลอมมาระบาด เพราะตอนนี้ร้านค้าหลายร้านค้าใน อ.แคนดง โดนแล้วหลายร้าน หากถามว่าเสียใจหรือไม่ ตนเองทำงานได้วันละ 300 บาท โดนแบงก์ปลอมที่ต้องรับผิดชอบเอง 100 บาท มันก็รู้สึกเจ็บแต่ถ้าโดนแบงก์ 500 หรือ 1,000 ตนจะทำอย่างไร แล้วตำรวจมีไว้เพื่ออะไร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ