น้ำป่าเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมชุมชนตลาดเก่า

น้ำป่าเอ่อล้นตลิ่ง เข้าท่วมชุมชนตลาดเก่า

จากกรณี มวลน้ำป่าได้ไหลจากอุทยานแห่งชาติทับลานในเอ่อเข้าท่วมใน อุโมงค์ที่เชื่อผืนป่าดงพญาเย็นระหว่างอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่กับอุทยานแห่งชาติทับลานมรดกโลกบนถนนสายสุวินทวงศ์ (นาดี - นครราชสีมา) หรือสาย 304 ที่เชื่อมการคมนาคมระหว่างภาคตะวันออกกับภาคอีสาน ในฝั่งขาเข้า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ส่งผลทำให้น้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้นและไหลเข้าท่วมชุมชนตลาดเก่ากบินทร์บุรีแล้ว

ล่าสุดวันที่ 29 กันยายน 66 ได้รับแจ้งจากประชาชนที่อาศัยอยู่ชุมชนตลาดเก่าเขตเทศบาลตำบลกบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่าในแม่น้ำปราจีนบุรีเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วและเอ่อล้นข้ามถนนในชุมชน และไหลเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของหนีน้ำขึ้นไปไว้ชั้นสองของบ้าน

โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารจำนวน 15 นาย จากหน่วยพระราชทาน ฉก.ทหารมหาดเล็ก 904 พล.ร. 2 รอ.ปราจีนบุรี เข้าช่วยเหลือประชาชนยกสิ่งของหนีน้ำ รวมทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเทศบาลตำบลกบินทร์แจกยาสามัญประจำบ้าน (ยาน้ำกัดเท้า) เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

ส่วนน้ำยังเอ่อล้นตลิ่งอย่างต่อเนื่องและขยายวงกว้างออกไปตลอดทั้งชุมชน ล่าสุดระดับน้ำบริเวณจุดต่ำสุดสูงประมาณ 20-30 ซม.การสัญจรประชาชนยังสัญจรได้ตามปกติ

ส่วนมวลน้ำป่าที่ไหลมาจากคลองลำพญาธารที่ท่วมในเขตพื้นที่ อ.นาดีได้ไหลมารวมกันกับน้ำจากแควพระปรง จ.สระแก้ว บริเวณที่ต้นน้ำบางปะกง เขตเทศบาลตำบลกบินทร์ ทำให้น้ำทั้งแควหนุมานและแควพระปงยกระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องต่อไปดังกล่าว

ข่าวโดย ชัชวาล ศิริปิ่น ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ