ส่องขันน้ำมนต์ เกาะคำชะโนด เลขโผล่ลอยเด่นเห็นชัดเจน

ส่องขันน้ำมนต์ เกาะคำชะโนด เลขโผล่ลอยเด่นเห็นชัดเจน

วันที่ 15 กันยายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากเกาะคำชะโนดวังนาคินทร์ดินแดนพญานาคราชพ่อปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา บ้านโนนเมือง หมู่ที่ 11 ต.บ้านม่วง อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่าวันนี้ตรงกับวันพระขึ้น 14 ค่ำ เดือน 9 มีนักท่องเที่ยวเดินทางมากราบไหว้ขอพรพ่อปู่แม่ย่าบางตามาก ตรงลานหน้าศาลพ่อปู่แม่ย่าวันนี้โล่งคนที่เดินทางมากราบไหว้ขอพรจากพ่อปู่แม่ย่า วันนี้จะนั่งไหว้ยืนไหว้สะดวกสะบายไม่แออัดหลังจากพ่อจ้ำภายในเกาะ

ขอพรเสร็จแล้วก็ต้องต่อไปที่บริเวณต้นมะเดื่อยักษ์ ถือว่าโชคดีของนักท่องเที่ยวที่มีสะพานเดินไปกราบไหว้ได้ตามปกติน้ำท่วมแล้ว บริเวณภายในเกาะคำชะโนดน้ำท่วมไปเกือบหมดแล้ว เหลือส่วนที่บริเวณศาลพ่อปู่แม่ย่าเท่านั้น หากฝนยังตกเพิ่มบริมาณคงท่วมสะพานรอบเกาะทั้งหมดแต่ขณะท่วมเป็นบางส่วน

นานพงษ์ศักดิ์ ศรีชนะ กำนันตำบลบ้านม่วง บอกว่าน้ำได้ท่วมภายในเกาะเป็นบางส่วนแล้ว เพื่อเป็นการป้องกันน้ำจะท่วมในเกาะมากกว่านี้จึงได้ประสานไปยังศูนย์ป้องกันภัยแบะบรรเทาสาธารณภัย เขต 14 อุดรธานี นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เร่งสูบน้ำ ออกจากเกาะคำชะโนด

ขนาดสูบน้ำ 28,000 ลิตรต่อนาที คงเร่งสูบน้ำอยู่อย่างน้อย 3 วัน น้ำคงจะลดลงแต่ไม่ปกติ หากฝนไม่ตกมาเพิ่มน้ำอีก สำหรับนักท่องเที่ยวก็มากราบไหว้พ่อปู่แม่ย่าได้ตามปกติหากจุดไหนอันตรายเราก็จะมีป้ายบอก

สำหรับคนที่ชอบหาตัวเลขนำไปเสี่ยงโชคเสี่ยงดวงยิ่งใกล้วันหวยออก ไม่พลาดต้องแวะที่ลานบวงสรวงหน้าเกาะ พ่อจ้ำคำชะโนดได้ทำพิธีบวงสรวงให้กับโต๊ะผู้โชคดีเป็นประจำ หลังพิธีเสร็จมีคนชอบหาตัวเลขอุ้มลูกส่องขันน้ำมนต์ที่โต๊ะบวงสรวงได้บอกว่าเห็นน้ำตาเทียนเป็นเลข 2-3-7และ 6 แต่ละคนจะมองเห็นต่างกันไป เผื่อปู่ให้โชคในวันพระนี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ