เตรียมเอกสารให้พร้อม เปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ จนจริงรับ 1 แสน

เตรียมเอกสารให้พร้อม เปิดลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ จนจริงรับ 1 แสน

เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายที่จะเปิดลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ ในต้นปี 2563 ผู้มีรายได้น้อยเตรียมเฮ ข่าวดีสำหรับผู้ถือบัตรคนจน หรือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ สำหรับผู้ที่ต้องการจะลงทะเบียนคนจนรอบใหม่ รัฐบาลได้สำรวจคนที่จนจริงๆ ถ้าหากจนไม่จริงจะไม่ได้รับเงินในส่วนนี้ ซึ่งการเปิดลงทะเบียนรอบใหม่ทั่วประเทศ จะเริ่มเดือนมกราคม 2563 ทางรัฐบาลได้เตรียมงบบัตรคนจน รื้อเกณฑ์ใหม่ 1แสนบาท ต่อคน ต่อครอบครัว

หลักเกณฑ์รอบใหม่ คือ

อายุ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป

รายได้ไม่เกิน 1 แสนบาทต่อปี

มีเงินฝากธนาคารไม่เกิน 1 แสนบาท

และหากมีที่ดินที่ไม่ได้ทำการเกษตรต้องไม่เกิน 1 ไร่

มีอสังหาริมทรัพย์ มีที่บ้านพร้อมที่ดินไม่เกิน 25 ตารางวา ห้องชุดไม่เกิน 35 ตารางวา กรณีที่เป็นเจ้าของที่ดินที่ใช้เพื่อการเกษตรต้องไม่เกิน 10 ไร่

เอกสารที่ต้องเตรียม

1สำเนาบัตรประชาชนตัวเอง

2สำเนาทะเบียนบ้านที่ตัวเองมีชื่อ

3 สำเนาสมุดธนาคาร

4ทะเบียนบ้านฉบับจริง

เตรียมตัวให้พร้อม

จนไม่จริงหมดสิทธิ์

รัฐบาลวางแผนคัด คนจน อีกรอบต้นปี 63 งัดเทคโนโลยีบล็อกเชนสกัด จนไม่จริง คาดเหลือต่ำกว่า 10 ล้านคน จากปัจจุบันมีถึง 14จุด5 ล้านคน เปิดทางรัฐเพิ่มสวัสดิการให้คนจนจริง ๆ ได้อย่างหลากหลายมากขึ้น รับนโยบาย สมคิด ให้เพิ่มสวัสดิการ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ผู้ถือบัตร

แหล่งข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผย ประชาชาติธุรกิจ ว่า รัฐบาลเตรียมแผนเปิดให้มีการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รอบใหม่ ต้นปี 2563 โดยจะมีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชน (blockchain) มาใช้ตรวจสอบคัดกรองคุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับสิทธิ เพื่อคัดกรองผู้ที่จนไม่จริงออกไป จากปัจจุบันที่มีผู้อยู่ในระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทั้งสิ้น 14จุด5 ล้านคน ซึ่งน่าจะเหลือต่ำกว่า 10 ล้านคน ทั้งนี้ การลงทะเบียนรอบใหม่จะยังคงเปิดให้ลงทะเบียนเป็นรายบุคคล เพียงแต่เวลาพิจารณาคุณสมบัติจะพิจารณาเป็นรายครัวเรือน เช่น การพิจารณารายได้รวมของครัวเรือนและการพิจารณาทรัพย์สินรวมของครัวเรือน เป็นต้น

เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับหลักเกณฑ์ใหม่ สำหรับใครที่เข้าข่ายจนจริงได้รับสิทธิ์แน่นอนคะ

ขอบคุณ ข่าว 3TV

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ