หนุ่มเห็นคุณตา ขอความช่วยเหลือด้วยน้ำเสียง เหนื่อยหอบ

หนุ่มเห็นคุณตา ขอความช่วยเหลือด้วยน้ำเสียง เหนื่อยหอบ

เป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมากสำหรับเรื่องราวของคุณลุงคุณป้า ที่หลงทางมา เงินไม่มีติดตัว น้ำมันรถก็หมด เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมามีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่งใช้ชื่อว่า Phongphat Veeradeetanon ได้โพสต์ข้อความระบุว่า มีเรื่องมาเเชร์ให้ฟังใครเห็นตากับยายที่ไหนช่วยเเกหน่อยนะสงสารเเกอย่ามองข้ามแกเลย วันนี้เวลาประมาณสามทุ่มเราพึ่งเลิกงานกำลังจะกลับบ้านเเต่น้ำมันรถเราจะหมดเราเลยจะไปกดตังเพื่อจะไปเติมน้ำมันเพราะเราเป็นคนไม่พกตังติดตัวเพราะชอบทำตังหายบ่อยๆเราเลยจะไปกดตังที่ตู้ATMหลังเซ็นทรัลเพื่อจะไปเติมน้ำมันรถกลับบ้าน

เเต่ระหว่างทางเราเจอรถพ่วงคันนึงจอดอยู่เห็นตายืนโบกมือเหมือนเรียกรถที่วิ่งผ่านไปมาเหมือนจะเรียกคุยอะไรซะอย่าง เเต่เราก็มองไม่เห็นเพราะมันมืดเเละบวกกับสายตาที่สั้นด้วยก็มองไม่ค่อยเห็นเราก็ไม่ได้สนใจอะไรเราก็กดตังเพื่อจะไปเติมน้ำมันเเละกลับบ้าน เราก็ขี่รถผ่านตาเเกเเล้วเเกก็เรียกเราว่าไอ้หนุ่มช่วยลุงหน่อยได้ไหมลูก เเล้วน้ำเสียงเเกที่หอบๆ เราเลยจอดเเล้วถามเเกว่า ลุงมีอะไรหรอครับ ลุงก็บอกว่าช่วยเอาขวดไปเติมน้ำมันให้ลุงหน่อยได้ไหม รถลุงไม่มีน้ำมันเลยลุงหลงทางเข็นรถมาตั้งเเต่สะพานใหม่จนมาตรงนี้ เหนื่อยเข็นต่อไปไม่ไหวเเล้วเรียกให้คนช่วยไม่มีใครช่วยเลย ตังลุงก็ไม่มีข้าวยังไม่ได้กินเลยลุงหลงมาจากหนองรีหลงมา2คน อีกคนก็ขาไม่ดีช่วยลุงเข็นไม่ได้

เราเลยตัดสินใจว่าต้องช่วยเเกหละเเต่รถเราก็น้ำมันจะหมดกดตังมายังไม่ได้เติมเลยเราเลยบอกให้ลุงรอตรงนี้สักพักเดียวหนูไปเติมน้ำมันมาให้เเต่ต้องเติมรถหนูก่อน ถ้าไม่เติมของหนู หนูเอาขวดน้ำมันมาให้ลุงไม่ได้เเน่ๆเราเลยขี่ออกมาเพื่อจะไปปั้มเพื่อจะเติมรถเราด้วยเเละเอาขวดน้ำมันมาให้ลุงเขาเเละพอดีเเม่เราโทรมาว่ากลับบ้านตอนไหนเราเลยเล่าให้เเม่ฟังว่าเจอตา

เเม่เลยบอกให้ไปรับเเม่มาด้วยเเม่จะไปดูเเกว่าเป็นใครมาจากไหนเพื่อพอจะช่วยอะไรได้บ้าง เรากับเเม่เลยไปเอาน้ำมันใส่ถังมาให้เเกเติมก็เเม่ก็ถามเเกทำอะไรมาทำไมถึงเป็นเเบบนี้ จนรู้เรื่องราวว่า เเกไปหาเพื่อนที่วัดช่องมะเฟือ ที่หนองรีเเล้วจะกลับบ้านเเล้วก็หลง ที่ตาเเกหลงทางเพราะความที่อายุมากแล้ว ทำให้เเกหลงทางจำทางไม่ได้

ตาเเกก็ขอบคุณเรากับเเม่เเละพูดว่าทำเรานิ่งไปสักพักเเกบอกกับเเม่เราว่า ฉันมันจนไม่มีใครสนใจเลยไม่มีใครช่วยเลยหมดปัญญาเเล้วจะนอนตรงนี้เเล้วเพราะไม่มีปัญญาไปมากกว่านี้เเล้วไม่มีใครจอดช่วยเลยเราฟังเเล้วเเบบรู้สึกเเบบเห้อ เรากับเเม่ก็ช่วยอะไรเเกไม่ได้มากเท่าไรก็เลยเเค่ช่วยค่าน้ำมันเเกไป เลยอยากมาบอกเพื่อนๆถ้ามีใครเจอเเกอย่ามองเเกผ่านเลยนะช่วยเเกหน่อยนะเเกเเก่เเล้วเเกอาจจะเดือดร้อนจริงๆอย่าไปมองข้ามเลยเสียเวลานิดนึง

ภาพจาก Phongphat Veeradeetanon

ภาพจาก Phongphat Veeradeetanon

ภาพจาก Phongphat Veeradeetanon

โพสต์ดังกล่าว

ชื่นชมน้องที่ช่วยคุณตาด้วยนะคะ อย่างน้อยๆสังคมก็ยังมีคนดีๆอยู่ และขอให้คุณตากลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย ของคุณน้องแทนคุณตาด้วยจ้า

ขอบคุณ Phongphat Veeradeetanon

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ