ระทึก ไฟไหม้รถติดแก๊ส คนขับพร้อมญาติ 3 คน อยู่ในอาการตกใจ

ระทึก ไฟไหม้รถติดแก๊ส คนขับพร้อมญาติ 3 คน อยู่ในอาการตกใจ

เมื่อเวลา 19.40 น.ของวันที่ 6 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ตำรวจสภ.เมืองสมุทรสาครได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ถนนพระรามที่ 2 หลักกิโมเตรที่ 36+600 หมู่ที่ 3 ตำบลบางกระเจ้า อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อรับแจ้งเหตุจึงรีบประสานรถดับเพลิงของอบต.บางกระเจ้าจำนวน 1 คันและอาสามัครมูลนิธิการกุศลสมุทรสาครเข้าระงับเหตุทันทีพร้อมด้วยตำรวจสายตรวจของสภ.เมืองสมุทรสาคร

เมื่อมาถึงในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์นั่งส่วนบุคคลโตโยต้า โคโลร่า สีเทา หมายเลขทะเบียน พศ - 846 กรุงเทพมหานครลักษณะด้านท้ายรถติดถังแก๊ส LPG จอดอยู่ช่องทางด่วนซ้ายสุดมีกลุ่มควันขึ้นบริเวณห้องเครื่อง

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.บางกระเจ้า และอาสาสมัครมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร คนงานก่อสร้างทางยกระดับฯได้ใช้ถังดับเพลิงเคมี น้ำจากถังพักน้ำที่ใช้ในการก่อสร้างทางยกระดับฉีดบริเวณห้องเครื่อง และด้านหน้ารถ โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการตรวจสอบบริเวณด้านหน้าของตัวรถและห้องเครื่องได้รับความเสียหายทั้งหมด ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.บางกระเจ้าได้ฉีดน้ำเลี้ยงบริเวณห้องเครื่องเพื่อคายความร้อนที่สะสมให้เป็นอุณภูมิปกติ เพราะเกรงว่าแก็สอาจจะรั่วซึมออกมาและเกิดอันตราย

จากการสอบถามนาง สมใจ เจริญสิทธิ์ อายุ 67 ปี คนขับทราบว่าตนเองพร้อมญาติอีก 3 คนได้ไปทำธุระที่จังหวัดเพรชบุรีมาและกำลังเดินทางกลับที่พักในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้เส้นทางพระรามที่ 2 พอมาถึงในที่เกิดเหตุพวกตนได้กลิ่นเหมือนคลัชไหม้ และบริเวณด้านหน้ารถก็เริ่มมีควันขึ้นมาเรื่อยตนจึงพยายามประคองรถเข้าข้างทางเพื่อไม่ให้กรีดขวางการจราจร เพราะไม่อยากให้คนอื่นเดือดร้อนไปด้วย แต่ควันบริเวณห้องเครื่องเริ่มมากขึ้น ตนจึงจอดรถแล้วพากันวิ่งออกจากตัวรถทันที และยังโชคดีที่มีคนงานก่อสร้างทางฯ และเจ้าหน้าที่เข้ามาช่วยดับไฟและพวกตนไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ส่วนทางเจ้าหน้าที่ได้ให้รถยกนำรถออกจากช่องจราจรเพื่อเปิดการจราจรให้ใช้ได้ตามปกติ และนำรถยนต์คันดังกล่าวมาเก็บรักษาไว้ที่เก็บของกลางสภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อจะได้หาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ต่อไป

ข่าวโดย ชูชาต แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสมุทรสาคร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ