ปางอุ๋ง สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ใครๆ ก็ต้องหลงรัก

ปางอุ๋ง สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย ใครๆ ก็ต้องหลงรัก

เข้าสู่ช่วงฤดูหนาวแล้ว สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวไหนเรามีที่เที่ยวมาแนะนำให้เพื่อนๆที่ชอบสัมผัสกับธรรมชาติ และสัมผัสสถานที่สุดโรแมนติก ปางอุ๋ง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ได้ชื่อว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย แล้วไปกางเต็นท์นอนติดอ่างเก็บน้ำ ตื่นเช้ามาฟินสายหมอก และให้ธรรมชาติโอบกอดตัวเราในหน้าหนาวนี้กันเถอะ

แสงแดงตอนเช้าสวยมากๆ

เมื่อหน้าหนาวมาถึง แนะนำชวนเพื่อนๆจัดทริปกางเต็นท์นอนฟิน รับลมหนาว พร้อมสัมผัสอากาศดี ๆ จาก ธรรมชาติ ทั้งป่าสน ภูเขา อ่างเก็บน้ำ และทำกิจกรรมสุดชิลอย่าง ล่องแพชมหมอก นอนดูดาว และตื่นเช้าชมพระอาทิตย์ขึ้น ทั้งหมดที่พูดมานี้ มาที่ ปางอุ๋ง แห่งเดียว ได้เที่ยวครบเลย

สำหรับ ปางอุ๋ง มีชื่อเต็ม ๆ ว่า โครงการพระราชดำริปางตอง 2 ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน การเดินทางมาที่นี่สามารถมาได้ทั้งรถยนต์ส่วนตัว รถโดยสารประจำทาง และเครื่องบินมาลงที่แม่ฮ่องสอน (แล้วต่อรถมาที่ปางอุ๋ง) ระยะทางจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอน มาปางอุ๋งจะห่างกัน 44 กิโลเมตร

เมื่อมาถึง ปางอุ๋ง ทุกคนจะได้สัมผัสกับความอุดมสมบูรณ์จากธรรมชาติ พื้นที่โดยรอบจะเป็น ป่าสน และจุดกางเต็นท์จะอยู่ติดบริเวณอ่างเก็บน้ำเลย ซึ่งบรรยากาศดีมาก เงียบสงบสุด ๆ ในตอนเช้าเราสามารถชม ทะเลหมอก ที่ลอยอยู่เหนือสายน้ำได้เลย และนี่คือความสวยงามที่ทำให้ปางอุ๋ง ได้ชื่อว่า สวิตเซอร์แลนด์เมืองไทย

สวยมากแสงยามเช้า

ต้องไปสักครั้ง

นอนดูดาวยามค่ำคืน

ปางอุ๋ง อ่างเก็บน้ำ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสำหรับเรื่องราวที่เรานำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้ สำหรับใครที่หน้าหนาวไม่รู้ว่าจะไปเที่ยวที่ไหนดีแนะนำที่นี่เลยคะ

ขอบคุณ สนุกดอทคอม

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ