รพ.บางเลน ขอโทษ เหตุโจรลักลูกน้อยในโรงพยาบาล เผยอาการล่าสุด

รพ.บางเลน ขอโทษ เหตุโจรลักลูกน้อยในโรงพยาบาล เผยอาการล่าสุด

จากกรณีที่ นายนันทจักษ์ อายุ 43 ปี ชาว จ.นครปฐม ขโมย เด็กเพิ่งคลอดวัย 2 วัน ออกไปจากแม่วัย 26 ปี ที่กำลังหลับอยู่บนเตียงพักฟื้นใน รพ.บางเลน จ.นครปฐม แล้วใส่ถุงดำขี่รถจยย.กลับบ้าน ก่อนถูกจับกุมตัวได้ โดยอ้างว่า อยากมีลูก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เกรงว่าอาจจะไปเชื่อมโยงถึงคดีน้องต่อวัย 8 เดือนที่หายไป

ล่าสุดวันที่ 14 ส.ค.66 นพ.กมลลักษณ์ จินดาไตรรัตน์ ผอ.รพ.บางเลน กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว ทางโรงพยาบาลขออภัยและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องจากทางโรงพยาบาลได้มีมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยอยู่แล้ว แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะเคยมาดูลาดเลาไว้ก่อนหน้านี้ จึงรู้ทางหลบหลีกเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

หลังจากเกิดเหตุ ทางโรงพยาบาลแจ้งตำรวจ สภ.บางเลน ทันที และเร่งติดตามจากกล้องวงจรปิดจนสามารถจับตัวคนร้ายและเด็กมา อาการของเด็กน้อยตอนนี้ หลังจากผู้ต้องหาซื้อนมกล่องให้เด็กกิน ทำให้เด็กท้องเสีย คงต้องใช้เวลารักษาหลายวัน

หลังจากเกิดเหตุและได้รับตัวเด็กกลับมา ทางแพทย์ได้พูดคุยกับพ่อของแม่เด็กแล้ว โดยมีทีมสุขภาพจิตลงพูดคุย พ่อแม่เด็กก็อาการดีขึ้น สงบลงจากวันแรก ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าเพราะอะไรคนร้ายจึงมาอุ้มเด็กไปได้ ขอสงวนไว้ก่อนเนื่องจากต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงาน

ในส่วนของห้องคลอด และห้องฉุกเฉินจะมีลักษณะที่คล้ายกัน ที่จะมีทีมแพทย์และคนไข้พร้อมเข้าออกตลอดเวลา ขณะที่คนร้ายสามารถเดินได้อย่างชำนาญและรู้เส้นทางเข้าออกเป็นอย่างดี เช่นตอนเข้ามาในห้องคลอด เดินเข้าด้านหน้า แต่หลังจากที่เข้าไปอุ้มเด็กแล้วเดินออกอีกเส้นทางหนึ่ง อ้อมไปทางด้านหลัง จากนี้คงต้องเพิ่มมาตรการ เพื่อเพิ่มความรัดกุมมากกว่าเดิม อยากฝากถึงผู้ที่มาใช้บริการถ้ามีข้อเสนอแนะสามารถแจ้งทาง รพ.บางเลนได้ ยินดีรับฟังและพร้อมปรับปรุง

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ