ชาวบ้านทนไม่ไหว สามพี่น้องต้องดูแลกันเอง เผยสาเหตุสะเทือนใจมาก

ชาวบ้านทนไม่ไหว สามพี่น้องต้องดูแลกันเอง เผยสาเหตุสะเทือนใจมาก

ที่บ้านโพนงาม ม.12 ต.โพนงาม อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เด็กคนโตอายุ 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.3 คนกลางอายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.2 ส่วนคนเล็ก 5 ขวบ อาศัยอยู่ในบ้านไม้ยกสูง 2 ชั้น ห้องด้านล่างมีเสื้อผ้าที่คนมาบริจาคให้กองอยู่เต็มไปหมด ไม่มีใครเก็บไปซัก ส่วนไฟฟ้าโดนตัดไปเมื่อปีที่แล้ว น้ำประปาทาง อบต.โพนงามให้ใช้ฟรี ที่พักด้านบนบ้าน เด็กไว้ใช้นอน มีเตียงที่กางมุ้งไว้ จุดเทียนใช้กันตอนค่ำ ส่วนกองเสื้อผ้าถ้วยชามวางทิ้งไว้

นายชำนาญ ดวงค้ำน้อย กำนันตำบลโพนงาม กล่าวว่า ตนเองเห็นเหตุการณ์แบบนี้มานาน เมื่อ 2 ปีก่อน แม่ของเด็กก็คลั่งจะเผาบ้าน ดีที่ชาวบ้านไปช่วยกันดับทัน ส่วนพ่อที่ติดเหล้าออกไปทำงานบ้าง ไม่ทำบ้าง ส่วนแม่ บางทีก็ไปอาศัยอยู่ที่บ่อขยะของอีกหมู่บ้านหนึ่ง จึงได้แจ้งให้ทาง พมจ.ได้ลงมาช่วยเหลือ

เจ้าหน้าที่ได้ให้เงินช่วยเหลือเด็กทั้ง 3 คนไว้คนละ 1,000 บาท พอถึงช่วงสิ้นเดือนก็ให้แม่เขาไปเบิก แต่ไม่นานแม่เขาก็เอาไปซื้อยา มาเสพหมด โดยจะกลับมาบ้านเฉพาะช่วงสิ้นเดือนเพื่อมาเอาเงินของลูกไปใช้ พอให้เป็นอาหารแม่เขาก็เอาไข่เอาข้าวไปขาย แลกเป็นเงินไปซื้อยามาเสพเหมือนเดิม จนชาวบ้านเอือมระอา แจ้งไปทาง พมจ.ก็มาคุย แต่ทางพ่อแม่เด็กไม่ให้ลูกออกจากบ้าน ไม่ให้ทาง พมจ.ดูแล ทำให้ปัญหาคาราคาซังกันมาจนถึงทุกวันนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดทราบเรื่อง ได้สั่งให้ทางชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม บูรณาการกับทางอำเภอโกสุมพิสัย ลงไปติดตามแม่ของเด็กทราบ ที่บ่อขยะบ้านสองคอน จึงได้นำตัวมาที่บ้าน ทำการตรวจปัสสาวะ

เบื้องต้นพบมีสารเสพติดในร่างกาย และรับสารภาพว่าเสพจริงจะได้นำตัวไปดำเนินคดีและส่งตัวไปบำบัดต่อไป ส่วนพ่อทางจังหวัดจะได้นำตัวส่งไปบำบัดเลิกสุรา หลังจากตรวจพบติดสุราเรื้อรัง ส่วนเด็กทั้ง 3 คนจะได้นำตัวไปฝากไว้ที่บ้านพักเด็กเพื่อให้ทำการดูแลในเบื้องต้น

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ