พบแล้ว ลุงวัย 76 จมน้ำหายขณะออกหาปลา ลอยไปติดฝายกั้นน้ำ

พบแล้ว ลุงวัย 76 จมน้ำหายขณะออกหาปลา ลอยไปติดฝายกั้นน้ำ

วันที่ 7 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการระดมกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำเพื่อค้นหาร่างนายหล้า ถาวะละ อายุ 76 ปี ชาวบ้านสันทราย ม.9 ต.เชียงเคี่ยน อ.เทิง จ.เชียงราย ที่จมน้ำหายขณะไปหาปลาที่แม่น้ำพุง เมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ที่ผ่านมา โดยได้มีการระดมกำลังค้นหาทั้งกลางวันและกลางคืน

จนกระทั่งช่วงเช้าวันที่ 6 ส.ค. ทีมค้นหาก็ได้ระดมกำลังค้นหากันอีกครั้ง แต่เนื่องจากมีฝนตกลงมาทั้งวันทำให้น้ำเพิ่มระดับและเชี่ยวกราก ประกอบกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมีความอ่อนล้าจากการค้นหาซึ่งอาจทำให้เกิดอันตรายกับเจ้าหน้าที่ได้ จึงยกเลิกภารกิจการค้นหาร่างผู้สูญหาย

ล่าสุดเช้าวันที่ 7 ส.ค.ชาวบ้านได้แจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ทราบว่าได้พบร่างผู้เสียชีวิต สวมเสื้อกันฝนลายพรางทหาร สีน้ำตาล ลอยคว่ำหน้าอยู่บริเวณเหนือฝายกั้นน้ำป่าแงะ พื้นที่บ้านหนองสองห้อง ม.8 ต.ป่าแงะ อ.ป่าแดด จ.เชียงราย สภาพบวมอืด มีกลิ่นเหม็น ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลเชียงเคี่ยน และกู้ชีพป่าแงะร่วมใจ ร่วมกันตรวจสอบเบื้องต้น

พบบัตรประชาชนในกระเป๋าสตางค์ในร่างผู้เสียชีวิต และชุดที่สวมใส่ ยืนยันว่าเป็นร่างนายหล้า ถาวะละ จึงแจ้งญาติมายืนยัน พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและนิติเวช รพ.ป่าแดด มาทำการตรวจสอบและชันสูตรเบื้องต้น

ต่อมาทางญาติได้ยืนยันว่าเป็นผู้สูญหายจริง และไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังการชันสูตรเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่จึงมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวโดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงราย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ