สมาคมกีฬากรีฑาฯ เผยเหตุไม่สามารถส่ง บิว ภูริพล ไปแข่งขันที่จีนได้

สมาคมกีฬากรีฑาฯ เผยเหตุไม่สามารถส่ง บิว ภูริพล ไปแข่งขันที่จีนได้

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2566 สมาคมกีฬากรีฑาฯ โดยสตาฟฟ์โค้ชได้มีการปรับทีมเล็กน้อย โดยจะให้ โอ๊ต ธวัชชัย หีมเอียด วิ่งในไม้สุดท้าย เนื่องจาก บิว ภูริพล บุญสอน วัย 17 ปี ไม่สามารถร่วมเเข่งขันรายการนี้ได้ เนื่องจากยังเรียนอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 รายการนี้จะอนุญาตให้นักกีฬาที่ศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยเท่านั้นลงแข่งขัน

ทัพ 4x100 เมตรชาย ในส่วนไม้ 1-3 ยังคงเป็นชุดเดิมที่เพิ่งคว้าแชมป์เอเชีย 2023 พร้อมสร้างสถิติประเทศไทยขึ้นมาใหม่ 38.55 วินาที เมื่อวันที่ 12 ก.ค.66 ที่ผ่านมา อันประกอบด้วย (ไม้ 1) ไฟล์ทเตอร์ ณฐวรรธ เอี่ยมอุดม, (ไม้ 2) ต้า สรอรรถ ดาบบัง (ไม้ 3) ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ โอ๊ต ธวัชชัย หีมเอียด ลงวิ่งไม้สุดท้าย โดยสมาคมกรีฑาตั้งเป้าติด 1-3 ของรายการนี้

นอกจากนี้ ต้า สรอรรถ ดาบบัง กับ ไฟล์ทเตอร์ ณฐวรรธ เอี่ยมอดุม ยังลงชิงชัยในอีเวนต์วิ่ง 100 เมตรชาย ในส่วนของรายการ วิ่ง 200 เมตรชาย ต้า สรอรรถ ดาบบัง จะลงชิงชัยร่วมกับ เฉาก๊วย ชยุตม์ คงประสิทธิ์

ทัพนักกีฬากรีฑาไทย ลงแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยโลกฤดูร้อน ครั้งที่ 31 Summer FISU World University Games - (Universiade) ระหว่างวันที่ 28 ก.ค. - 8 ส.ค. นี้ ณ เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ