ไทยเจอศึกหนักบอลโลก จับสลากร่วมสาย เจอทีมแข็ง

ไทยเจอศึกหนักบอลโลก จับสลากร่วมสาย เจอทีมแข็ง

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 66 เวลา 15.00 น. สหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย ได้มีพิธีจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่ เอเอฟซี เฮาส์ กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยทีมชาติไทย อยู่โถที่ 3 จากทั้งหมด 4 โถ ซึ่งการจับสลากจะแบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ปรากฎ ว่า ไทยอยู่ในกลุ่ม ซี เจอทีมวางอย่าง เกาหลีใต้, จีน, และผู้ชนะระหว่าง สิงคโปร์ หรือ กวม ส่วนคู่ปรับอาเซียนของไทย อย่าง เวียดนาม อยู่ในกลุ่มเอฟ เจอกับ อิรัก, ฟิลิปปินส์ อีกทีมก็เป็นทีมอาเซียน อย่าง อินโดนีเซีย หรือ บรูไน สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน รอบคัดเลือก รอบสอง เริ่มนัดแรก 16 พ.ย. ไปสิ้นสุดนัดที่ 6 วันที่ 11 พ.ย. 2024

โดยรอบนี้ ทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม จะผ่านเข้าสู่ รอบคัดเลือก รอบ 3 หรือรอบ 18 ทีมสุดท้ายต่อไป ขณะเดียวกัน ทั้ง 18 ทีมจะได้สิทธิ์ลงเล่นในศึก เอเชียน คัพ 2027 รอบสุดท้าย ที่ซาอุดิอาระเบีย โดยอัตโนมัติ

จากนั้น ในรอบคัดเลือก รอบสาม 18 ทีม จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม แข่งขันแบบเหย้า-เยือน ซึ่งทีมอันดับ 1 และ 2 ของทั้ง 3 กลุ่ม รวม 6 ทีม จะได้ตั๋วผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย แบบอัตโนมัติ ส่วนทีมที่จบอันดับ 3 และ 4 ของแต่ละกลุ่ม ยังได้โอกาสเข้าไปเล่นต่อในรอบคัดเลือก

สำหรับรอบคัดเลือก รอบสี่ 6 ทีม จะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 3 ทีม ซึ่งทีมอันดับ 1 ของทั้งสองกลุ่ม จะได้ตั๋วผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ ถ้านับถึงตรงนี้ โซนเอเชีย จะมีโควต้า รวม 8 ทีม แต่จะมีทีมที่ 9 หรือไม่ ต้องไปดูว่า ทีมอันดับ 2 ของสองกลุ่ม พอเตะกันจนได้ผู้ชนะได้ 1 ทีมแล้ว ก็จะได้ไปเพลย์ออฟกับทีมจากทวีปอื่น ถ้าทีมเอเชียชนะ ก็จะได้โควต้ารวม 9 ทีม ถ้าแพ้ก็จะมีทีมเอเชีย 8 ทีมในฟุตบอลโลก 2026 รอบสุดท้าย จัดที่สหรัฐอเมริกา , แคนาดา และ เม็กซิโก

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ