หดหู่ใจ เด็กอายุ1 ขวบเศษ คดีดังเสียชีวิต ญาตินำร่างฝั่งกลางทุ่งนาโดยไม่มีงานพิธีกรรม

หดหู่ใจ เด็กอายุ1 ขวบเศษ คดีดังเสียชีวิต ญาตินำร่างฝั่งกลางทุ่งนาโดยไม่มีงานพิธีกรรม

ชาวบ้านต่างผวากลัววิญญาณเด็ก หลังจากเมื่อวันที่ 23 พ.ค. 66 ที่ผ่านมีการเสียชีวิตของเด็ก 1 ปี 9 เดือนแล้วทางญาติได้เอาเสื่อห่อแล้วนำไปฝั่งแบบไม่มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา นอกจากนี้ยังไม่มีแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือทางอำเภอ จึงทำให้เจ้าหน้าที่เกิดความสงสัยในเรื่องหลังกล่าว แล้วได้มีการประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขุดศพของเด็กดังกล่าวขึ้นมาชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง เมื่อวันที่ 24 พ.ค. 66

พร้อมลงความคิดเห็นตรงกันทุกฝ่ายว่า เด็กมีความไม่สมบูรณ์ตั้งแต่เกิดเพราะคลอดก่อนกำหนด และมีอาการป่วยมาตลอด เมื่อตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย จึงมอบศพให้ทางญาติดำเนินการต่อไปและทางญาติได้ทำการฝั่งไว้ที่เดิมคือบริเวณกลางทุ่งนา

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ที่บ้านชะโนดน้อย หมู่2 ต.ชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ทำให้ทราบว่าเด็กคนที่เสียชีวิตนั้นเป็น ลูกของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ที่เมื่อปี 64 ถูกกระทำชำเราจนตั้งครรภ์ กระทั่งมีการคลอดลูกออกมา และมีการตรวจ DNA โดยผลไปตรงกับพ่อแท้ๆ ของเด็กหญิงผู้เสียหาย จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวดำเนินคดี เมื่อปี65 ที่ผ่านมา

นายแท่น วัย 67 ปี คุณตาของเด็ก เปิดเผยว่าตนเองได้ขึ้นมาจากไถ่นาเพื่อจะมาดูร้าน ระหว่างนั้นก็เห็นน้ำลายเป็นฟองไหลออกมาทางปากจึงให้ผ้าเช็ด สักพักก็อาการสะอึกแล้วก็นิ่งไป ก่อนตนเองจะเอามือดูพบว่าน้องได้หมดลมหายไปแล้ว จึงได้ปรึกษาและผู้ใหญ่บ้าน หมู่5 บ้านหนองยาง ต.ชะโนดน้อย อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ต่อมาก็ได้ทำการฝั่งเองไว้ที่กองโพนกลางทุ่งนาโดยไม่ได้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

ด้านชาวผู้ใหญ่บ้านหมู่2 นายมิตร คำมุงคุณ บอกว่า บ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียงต่างทุ่งนาดังกล่าว ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า รู้สึกไม่สบายใจเลยที่ทางญาติของเด็กที่เสียชีวิตนำศพมาฝั่งที่โพนกลางทุ่งนา เพราะมันใกล้กับถนนด้วย อีกทั่งมองว่าเป็นสถานที่ที่ไม่เหมาะสมและเป็นกระทำที่ง่ายเกินไปเหมือนเด็กคนนี้ไม่ใช่คน เพราะไม่มีการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ซึ่งถ้าพูดเรื่องของความเชื่อก็หวั่นว่าจะเกิดเรื่องไม่ดีกับคนหมู่บ้าน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเกี่ยวเรื่องเหตุการณ์ดังกล่าวกับ นายนราวิชญ์ มณีฤทธิ์ นายอำเภอดงหลวง ได้เปิดเผยว่าตอนนี้ทราบเรื่องแล้วและได้ดำเนินการ สั่งการให้ทางผู้หญ่บ้านเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจกับทางญาติว่า ให้นำไปฝั่งหรือจัดการเกี่ยวกับศพในส่วนที่เหมาะเพราะถ้าทำแบบนี้เป็นสิ่งที่ไม่ถูกซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจราทำความเข้าใจ

ข่าวโดย ธนกฤต ธุระมาล ผู้สื่อข่าวจังหวัดมุกดาหาร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ