ชาวบ้านพากันแจ้งความ หลังหลงเชื่อ ทำพรบ. ต่อภาษี ทำใบขับขี่ โดยไม่ต้องไปสอบที่สำนักงาน

ชาวบ้านพากันแจ้งความ หลังหลงเชื่อ ทำพรบ. ต่อภาษี ทำใบขับขี่ โดยไม่ต้องไปสอบที่สำนักงาน

ชาวบ้านตำบลชากบก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยอง พากันเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านค่าย เพื่อดำเนินคดีกับชายหนุ่มคนหนึ่ง ซึ่งโพสต์ข้อความลงในเพจดังในอำเภอบ้านค่าย โดยมีข้อความรับทำพรบ.รถยนต์และรถจักรยานยนต์ รวมทั้งรับต่อภาษีรถทุกชนิด และรับทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ โดยผู้ขอมีใบอนุญาต ไม่ต้อง ไปสอบที่สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง

ซึ่งชาวบ้านหลายรายหลงเชื่อ จึงติดต่อชายหนุ่มคนดังกล่าว เพื่อใช้บริการ จากนั้นชายหนุ่มที่อ้างตัวว่า เป็นผู้ให้บริการเดินทางมาหาชาวบ้านพร้อมกับพูดจาหว่านล้อม ทำให้ชาวบานหลงเชื่อ และยอมเสียค่าบริการ รวมกันรายละกว่า 1 หมื่นบาท ให้กับชายคนดังกล่าว หลังจากได้เงินแล้วชาวบ้านไม่สามารถติดต่อกับชายหนุ่มคนดังกล่าวได้

นางสาวรจิต อายุ 33 ปี ผู้เสียหายเปิดเผยว่า พบเห็นโพสต์โฆษณาบริการรับทำพรบ.รถทุกชนิด และต่อทะเบียนรถยนต์ รวมทั้งรับทำใบอนุญาตขับขี่รถยนต์โดยไม่ต้องไปสอบที่สำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง ในเพจดังซึ่งเป็นเพจอยู่พื้นที่อำเภอบ้านค่าย จึงติดต่อใช้บริการ

จากนั้นมีชายหนุ่มคนหนึ่งขับรถยนต์มาหาที่บ้าน และบอกว่าเป็นผู้โพสต์ข้อความลงในเพจ พร้อมกับพูดว่าหว่านล้อมจนตนเองหลงเชื่อ พร้อมกับให้สมุดทะเบียนรถยนต์ พร้อมกับเงินต่อทะเบียน และทำพรบ. จำนวน 1 หมื่นบาท ให้กับคนดังกล่าวไปเช่นเดียวกับนางสาวสุรินทร์ อายุ 40 ปี ( เสื้อยึดสีเหลือง) เปิดเผยว่า พบเห็นโฆษณาในเพจ จึงติดต่อใช้บริการกับชายหนุ่มคนเดียวกัน และมอบสมุดทะเบียนรถยนต์ให้กับชายหนึ่มคนดังกล่าว พร้อมกับเงินเป็นค่าทำ พรบ.รถยนต์ และต่อภาษีรถยนต์เป็นจำนวนเงิน 1 หมื่น 6 ร้อยบาท หลังจากที่ชายหนุ่มคนดังกล่าวได้เงินไปแล้วติดต่อไม่ได้อีกเลย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ