คณะสงฆ์เมืองระยอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพระสงฆ์ต่างด้าว 3 องค์

คณะสงฆ์เมืองระยอง สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบพระสงฆ์ต่างด้าว 3 องค์

คณะสงฆ์อำเภอเมืองระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักพุทธศาสนาจังหวัดระยอง ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จังหวัดระยอง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อำเภอเมืองระยอง และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. และชุดปฎิบัติการพิเศษ จังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบสำนักสงฆ์ แห่งหนึ่งในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลสำนักทอง อำเภอเมืองระยอง ซึ่งชาวบ้านร้องเรียนว่ามีพระสงฆ์สัญชาติกัมพูชา เดินทางเข้ามาอาศัยจำวัดที่สำนักสงฆ์ในหมู่บ้าน

หลังรับแจ้งพระมหานักรบเจ้าคณะตำบลกะเฉด จึงขอกำลังเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานเข้าตรวจสอบ และเมื่อไปถึง พบพระสงฆ์เจ้าสำนัก และพระสงฆ์ไทยลูกวัด 3 องค์ พระสงฆ์สัญชาติกัมพูชา 1 องค์ และแม่ชี 1 คน ปฏิบัติกิจอยู่ภายในสำนักสงฆ์ จากนั้นพระมหานักรบ จึงสอบถาม เจ้าสำนักสงฆ์

ซึ่งพระสงฆ์สัญชาติกัมพูชา มาจำพรรษา อยู่ที่สำนักสงฆ์ โดยไม่ไม่รายงานให้พระซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชารับทราบ และก่อนที่คณะสงฆ์ จะเดินทางไปถึงสำนักสงฆ์ ปรากฏว่าพระสงฆ์สัญชาติกัมพูชา 2 องค์ ไหวตัวทัน จึงหลบหนีไปก่อนส่วนพระสงฆ์กัมพูชา อีก 1 องค์ อยู่ในกุฎิจึงหลบหนีไปทัน

เบื้องต้นแม่ชีมณี เปิดเผยว่า พระสงฆ์กัมพูชาทั้ง 3 องค์ พึ่งมาอาศัยจำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์ ไม่นาน แต่ไม่ทราบว่าเดินทางเข้าประเทศไทยถูกกฎหมายหรือไม่ และจากการตรวจสอบพบใบสุทธิการบวชของพระสงฆ์ดังกล่าวในประเทศกัมพูชา แต่ไม่มีหนังสืออนุญาตเดินทางเข้าราชอาณาจักรไทย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองระยองจึงนิมนต์พระสงฆ์กัมพูชา ไปสอบปากคำก่อนที่จะส่งตัวกลับประเทศกัมพูชาต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ