ขอบคุณโอกาส ลุงที่เคยเก็บขยะขาย ล่าสุดได้อาชีพใหม่แล้ว

ขอบคุณโอกาส ลุงที่เคยเก็บขยะขาย ล่าสุดได้อาชีพใหม่แล้ว

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจแก่ชาวโซเชียลเป็นอย่างมาก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊คใช้ชื่อว่า Chalad Ton Booncid ได้โพสต์ภาพและคลิปของคุณลุงท่านหนึ่ง ซึ่งเคยมีอาชีพเก็บของเก่าขาย ได้โพสต์ข้อความใจความว่า

โพสต์ดังกล่าว

จากเรื่องราวของคุณลุงคนดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็มีคนแชร์และเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และล่าสุดเจ้าของโพสต์ได้อัพเดทว่า อภิมหาศิลปินแห่งประเทศไทย ตอนนี้ก็ได้เเวะเวียนมาเยี่ยมเพื่อเอาผลงานมาโชว์ และมาประกาศให้ทุกคนในย่านสุขุมวิทรับรู้ว่าไม่ได้มีแต่ผม ตอนนี้ผลงานของลุง ได้กินอานาบริเวณไปถึงตรอกข้าวสารเป็นที่เรียบร้อยเเล้วครับ 5555 รอบนี้ลุงขายงานได้ 4 พันกว่า ลุงใด้ลงทุนซื้ออุปกรมาประดิษฐ์ผลงานด้วยเงินตัวเองล้วนๆไป2500 ลุงยังมีเงินต้นทุนมาคืนผมอีก1800บาท และลุงยังมีเงินติดตัวอีกหลายบาทเลยครับ ผมขอให้ลุงจงรุ่งเรืองยิ่งๆขึ้นไปเรื่อยๆอย่าตกต่ำตลอดชีวิตนะครับลุงโชค

ภาพจาก Chalad Ton Booncid

โพสต์ดังกล่าว

ถึงแม้ว่าต้นทุนของเราไม่เท่ากัน แต่ในเมื่อเรามีโอกาสที่ดีแล้ว และเราได้แบ่งโอกาสดีๆให้ผู้อื่นต่อไป ไม่ใช่แค่เรามอบเงินทุนหรือแค่มอบโอกาสให้กับเขา บางครั้งสิ่งที่เรามอบให้ มันอาจเป็นชีวิตใหม่ของเขาเลยก็ได้ แอดนับถือในน้ำใจผู้ชายท่านนี้ และเป็นกำลังใจให้คุณลุงที่มีความอยากเรียนรู้ที่จะสู้ต่อไปค่ะ

ที่มา Chalad Ton Booncid

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ