กระทรวงแรงงาน ปล่อยกู้สูงสุด 200000 และสามารถรับงานไปทำที่บ้านได้

กระทรวงแรงงาน ปล่อยกู้สูงสุด 200000 และสามารถรับงานไปทำที่บ้านได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาลู่ทางในการหารายได้เสริมแต่ยังไม่มีโอกาสในเรื่องของเงินทุน ซึ่งในการที่จะต่อยอดทำธุรกิจสักอย่างต้องมีทุนในการผลิตและจัดจำหน่าย ในวันนี้ทางทีมมุมข่าวจึงได้นำสาระความรู้สำหรับท่านที่อยากมีรายได้และไม่มีเงินทุนมาฝากกัน

นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแรงงานนอกระบบจำนวน 21 ล้าน 2 แสนคน ซึ่งกรมจัดหางานได้ส่งเสริมอาชีพให้กับแรงงานนอกระบบในรูปแบบของการรับงานไปทำที่บ้าน โดยให้ผู้ที่สนใจเป็นผู้รับงานได้มีการรวมกลุ่มกัน มีการบริหารจัดการกลุ่มให้เข้มแข็ง เพื่อประโยชน์ในการรับงานไปทำที่บ้านอย่างต่อเนื่อง

โดยกองทุนเพื่อผู้รับงานไปทำที่บ้าน เป็นกองทุนหมุนเวียนเพื่อให้ผู้รับงานไปทำที่บ้านได้กู้ยืมไปซื้อวัตถุดิบและอุปกรณ์การผลิต หรือขยายการผลิตเพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้อย่างยั่งยืน คุณสมบัติของผู้กู้จะต้องเป็นผู้รับงานไปทำที่บ้านที่จดทะเบียนไว้กับกรมการจัดหางาน และมีผลการดำเนินการและมีรายได้จากการรับงานไปทำที่บ้านหรือมีหลักฐานการรับงานไปทำที่บ้านจากผู้จ้างงาน ซึ่งมีทั้งประเภทบุคคลและกลุ่มบุคคล

ซึ่งจะปล่อยเงินกู้สำหรับบุคคลไม่เกิน 50000 บาท ระยะเวลาชำระคืนภายใน 2 ปี ขณะที่กลุ่มบุคคลกู้ได้ไม่เกิน 200000 บาท ระยะเวลาชำระคืนภายใน 5 ปี อัตราดอกเบี้ยต่ำร้อยละ 3 ต่อปี และมีระยะเวลาพักชำระหนี้เงินต้นไม่เกิน 4 เดือน

ในปีนี้ 2562 ได้รับอนุมัติให้ปล่อยกู้ 7000000 บาท ปล่อยกู้ไปแล้ว 6 คน และ 38 กลุ่ม จำนวนเงิน 4995000 บาท ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานจัดหางานทั่วประเทศ และตั้งแต่ปี 2548 ที่เริ่มดำเนินการจนถึงปัจจุบัน มีผู้รับงานไปทำที่บ้านที่จดทะเบียนแล้วจำนวน 253 คน 606 กลุ่ม ปล่อยกู้ไปแล้ว 13 คน 420 กลุ่ม

ที่มา กรมจัดหางาน

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ