หนุ่มเตรียมตัวบวช จู่ๆวิ่งเตลิดออกจากวัด สุดท้ายพบดับในน้ำ

หนุ่มเตรียมตัวบวช จู่ๆวิ่งเตลิดออกจากวัด สุดท้ายพบดับในน้ำ

เมื่อวันที่ 14 ก.ค.66 ที่ผ่าน พ.ต.ต.ชูชาติ ฟักสนิท สว.(สอบสวน) สภ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในหนองน้ำ ม.7 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ พบศพชายลอยอยู่ในสภาพเปลือย เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงช่วยกันนำศพขึ้นมา จากการตรวจสอบพบบาดแผลที่หน้าผาก คล้ายถูกบาดด้วยของมีคม เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชม. ห่างออกไปยังพบเสื้อและกางเกงของผู้เสียชีวิตถูกถอดทิ้งไว้ คาดว่าเป็นบุคคลเดียวกับที่ญาติแจ้งสูญหายไว้ที่ สภ.แกลง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานให้ผู้แจ้งให้เดินทางมาตรวจสอบ

ต่อมา นางสมส่วน วงศ์จันทร์ อายุ 47 ปี ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ และเมื่อเห็นศพก็ปล่อยโฮออกมา เพราะเป็นลูกชายที่หายตัวไป โดย นางสมส่วน ระบุว่า ศพที่พบคือ นายภราดร ชอบดี อายุ 24 ปี ลูกชาย ได้หายตัวออกจากวัดชุมนุมสูง ห่างจากจุดที่พบศพประมาณ 2 กิโลเมตร เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะวิ่งหนีออกจากวัดไป

นางสมส่วน ให้การว่า ลูกชายกำลังจะบวชเป็นพระ ได้เข้ามาฝึกท่องมนต์ที่วัดชุมนุมสูง ตั้งแต่วันที่ 6 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยกำหนดเข้าพิธีอุปสมบทในวันที่ 16 ก.ค. ซึ่งลูกชายเป็นคนที่พูดน้อย แต่จะเป็นคนที่กลัวผีมาก จึงฝากให้อาศัยนอนกับเจ้าอาวาส แต่วันเกิดเหตุเจ้าอาวาสไปต่างจังหวัด จึงอยู่กับพระลูกวัด แล้วจู่ๆ ก็วิ่งสติแตกหนีออกไปจากวัด คล้ายกับกำลังวิ่งหนีอะไรบางอย่าง หลังหายตัวไปพยายามตามหาแต่ก็ไม่พบตัว ก่อนเข้าแจ้งความ ไม่นึกว่าจะพบลูกชายในสภาพนี้ ตั้งใจจะเห็นชายผ้าเหลืองแต่กลับมาเห็นเป็นศพ

ด้านเจ้าของบ้านที่อยู่ใกล้กับจุดพบศพ ให้การว่า เมื่อวานเห็นผู้ตายมีอาการคล้ายคนหวาดกลัวอะไรมา ได้ถีบประตูบ้าน ก่อนจะพังเข้ามาข้างใน เมื่อเห็นคนในบ้านตื่นขึ้นมา ก็วิ่งทะลุกระจกออกไป จนมีบาดแผลถูกกระจกบาดที่ใบหน้า ก่อนจะวิ่งเข้าไปในสวนทุเรียน แล้วก็หายตัวไป

ส่วนญาติของผู้เสียชีวิต ได้เปิดเผยว่า ก่อนที่ ผู้เสียชีวิตจะหนีออกจากวัดจนตกน้ำเสียชีวิต ได้โทรไปบอกทางบ้านว่า เจอผีหลอกจนจะอยู่ไม่ไหวแล้ว กลัวมาก

ขณะที่ นายสาโรจน์ ทะเลน้อย ชาวบ้านที่อยู่ข้างวัด เปิดเผยว่า สำหรับวัดชุมนุมสูง มีกุฏิอยู่หนึ่งหลัง ที่ร่ำลือถึงความเฮี้ยนของวิญญาณ ที่ออกมาหลอกจนไม่มีพระกล้าอาศัยอยู่ ทุกวันนี้ปิดร้างอยู่ จึงคาดว่า ผู้เสียชีวิตคงจะไปเจอดีจนถึงกับวิ่งสติแตกออกจากวัดจนไปตกน้ำเสียชีวิต

ทางด้านเจ้าอาวาสวัดชุมนุมสูง กล่าวว่า สำหรับผู้เสียชีวิตทางพ่อกับแม่ให้มาอยู่วัด เพื่อฝึกท่องมนต์เตรียมบวช แต่แจ้งว่าเป็นคนที่กลัวเรื่องภูตผีวิญญาณอย่างมาก อาตมาจึงให้มานอนในกุฏิ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 11 ก.ค. อาตมาเดินทางไปกิจนิมนต์ต่างจังหวัด จึงให้ผู้เสียชีวิตไปนอนกับพระลูกวัด แต่หลังจากที่เดินทางไปกลางดึก ผู้เสียชีวิตก็โทรศัพท์หา บอกว่าให้อาตมารีบกลับ บอกว่า ท่าจะไม่ค่อยดี

อาตมาจึงบอกว่าไม่มีอะไรให้อยู่กับพระในวัด ก็ไม่คิดอะไร จนกระทั่งมาทราบว่าหายตัวไปกลางดึก โดยมีท่าทางหวาดกลัวก่อนจะวิ่งหายไปจากวัด จนกระทั่งมาพบเป็นศพ เสียใจกับทางครอบครัวด้วย ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายขึ้น เพราะอยู่กับพระในวัด ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงกุฏิเฮี้ยนในวัด ซึ่งมีกุฏิจริงปิดตายไม่มีพระสงฆ์จำวัด ส่วนความเฮี้ยนก็เป็นการเล่าลือกันมาตามความเชื่อ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหลักฐานเบื้องต้น สันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตคงพลัดตกลงไปในหนองน้ำจนเสียชีวิต เตรียมสอบสวนพระสงฆ์ในวัดเพิ่มเติม เพื่อหาสาเหตุของการหนีออกจากวัด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตต้องรอผลชันสูตรจากแพทย์จึงจะสรุปอีกครั้ง โดยทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ