หนุ่มวัย 29 ปีเปิดใจ หลังลักกินแก้วมังกรชาวบ้าน มีชายร่างใหญ่พาเดินไปไม่รู้ตัว พ่อตามหาข้ามวันไม่เจอ

หนุ่มวัย 29 ปีเปิดใจ หลังลักกินแก้วมังกรชาวบ้าน มีชายร่างใหญ่พาเดินไปไม่รู้ตัว พ่อตามหาข้ามวันไม่เจอ

วันที่ 13 กรกฎาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กู้ภัยอุทัยธานี ได้รับแจ้งว่ามีบุคคลสูญหายคาดว่าจะจมน้ำหลังจากคนงานด้วยกันได้แจ้งว่าได้ไปลักกินแก้วมังกรในสวนที่ของชาวบ้าน แล้วก็ไม่พบตัวอีกเลย คนงานด้วยกันคาดว่าน่าจะจมน้ำ ที่หมู่ 7 ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี หลังจากได้ระดมตามหาทั้งบริเวณบ้านแคมป์คนงานและบริเวณใกล้เคียงก็ยังไม่พบ ตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็นของวันที่11 กรกฎาคม 2566

กระทั้งวันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ก็ยังไม่เจอตัวผู้สูญหาย ชาวบ้านจึงได้สันนิษฐานว่าผู้สูญหายอาจจะพลัดตกน้ำไป เนื่องจากใกล้กับบริเวณต้นแก้วมังกร ที่ล่าสุดผู้สูญหายจะหายไป ระหว่างเลิกวานช่วงเย็นได้บอกกับพ่อว่าอยากกินของหวาน เลยผู้สูญหายได้ไปลักแก้วมังกรของในสวนบ้านชาวบ้าน หลังจากนั้นมา พ่อของผู้สูญหายและคนงานด้วยกันก็ไม่พบผู้สูญหายอีกเลย

ทราบต่อมาว่าผู้สูญหายชื่อนายวิชิต อายุ 29 ปี พักอาศัยอยู่แคมป์คนงาน อยู่ ม.7 บ้านคลองหวาย ต.ทองหลาง อ.ห้วยคต จ.อุทัยธานี จากการสอบถามพ่อของผู้สูญหายชื่อนายบุญธรรม อายุ 58 ปี ได้เล่าว่าตนเองและลูกหรือผู้สูญหายได้มาพักอาศัยกับผู้สูญหายได้มารับจ้างตัดต้นไม้ต้นยาง ที่อำเภอห้วยคต จังหวัดอุทัยธานีได้เกือบ 2 ปี ล่าสุดก่อนผู้สูญหายที่เป็นของลูกตนเองจะหายตัวไป ได้บ่นอยากกินของหวานเลยไปกินแก้วมังกรในพื้นที่บ้านของชาวบ้าน แล้วคาดว่าจะไปนั่งล้างมือที่สระแล้วจมน้ำไป

เนื่องจากหากันตั้งแต่เมื่อวานช่วงเย็นยังไม่เจอ จนกระทั่งวันนี้ หลังจากที่ตนเองได้แจ้งจนท.กู้ภัยชุดประดาน้ำ ได้มาค้นหาในใต้น้ำที่สระน้ำใกล้กับต้นแก้วมังกรที่ผู้สูญหายไปลักขโมยกิน ได้นำธูปพร้อมหมอนมาโยนลงในสระน้ำ พร้อมบอกเจ้าที่เจ้าทางว่าขอให้พบลูกของตนเองด้วยเถิด

ล่าสุดหลังจากจุดธูปกราบเจ้าไหว้เจ้าที่เจ้าทางไม่ถึง 15 นาทีได้มีเด็กชายชื่อนัด อายุ 14 ปี ได้เดินมาบอกว่าเจอผู้สูญหายในห้องเก็บน้ำยางแล้ว ซึ่งใกล้กับบ้านแคมป์คนงานของผู้เสียหาย แต่ไม่น่าเชื่อไม่ว่าจะเป็นผู้สื่อข่าวหรือกระทั่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านได้ค้นหากันก็ยังไม่เจอ หลังจากพ่อแท้ๆของผู้เสียหายได้จุดธูป 15 นาที ของวันนี้ ก็ได้พบผู้สูญหายอยู่ในห้องเก็บน้ำยาง อย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งๆที่ทุกคนออกตามหาแต่ก็ไม่พบผู้สูญหาย

หลังจากการสอบถามผู้สูญหาย นายวิชิต ได้เล่าว่าช่วงวานเย็นเมื่อวานตนเองได้มาลักขโมยกินแก้วมังกรในสวนที่ของชาวบ้าน หลังจากนั้นก็ได้มีหญิงสาวสวมชุดดำและชายร่างใหญ่ ได้พาตนเองเดินตามไป หลังจากนั้นตนเองก็อยู่ในห้องเก็บน้ำยางแล้ว โดยระหว่างนั้นได้มีหญิงสาวสวมชุดดำได้ใช้มือปิดปากตนเองไว้ โดยไม่ให้ส่งเสียงอะไรเลย พร้อมกับตนเองได้ยินเสียงชาวบ้านออกตามหาตนเอง แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้ พร้อมยืนยันรับรู้ทุกอย่าง คาดว่าน่าจะมาจากเจ้าที่แรงที่คาดว่าจะบังตา

ล่าสุด ตนเองได้นำธูปไปจุดกราบไหว้ต้นแก้วมังกรในที่ของชาวบ้านพร้อมขอขมา หลังจากนั้นได้มีน้องสาวของผู้สูญหายได้นำสร้อยพระมาสวมใส่ให้ ส่วนทางด้านพ่อและญาติๆดีใจเป็นอย่างมากที่ได้พบผู้สูญหายยังมีชีวิตอยู่พร้อมกับเข้าสวมกอดดังกล่าว

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ