ลูกชายโพสต์เตือนภัย เเม่ถูกสาวใหญ่ล้วงกระเป๋ากลางตลาด สูญเงิน 2.5 หมื่น

ลูกชายโพสต์เตือนภัย เเม่ถูกสาวใหญ่ล้วงกระเป๋ากลางตลาด สูญเงิน 2.5 หมื่น

วันที่ 12 ก.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Rit Powerman โพสต์คลิปวีดีโอพร้อมข้อความเตือนภัย หลังจากผู้เป็นเเม่ไปเดือนซื้อของที่ตลาดแล้วถูกคนร้ายล้วงกระเป๋า ซึ่งมีเงินอยู่จำนวน 25,000 บาท ก่อนหลบหายเข้ากลีบเมฆ เหตุเกิดช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม เวลา 09.35 น. ภายในตลาดบางบัวทองต.โสนลอย อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุนำคลิปกล้องวงจรปิดเข้าเเจ้งความที่ สภ.บางบัวทองเพื่อให้ตำรวจติดตามจับกุมตัวดำเนินคดี

ต่อมาเวลา 13.00 น.ทีมข่าวเดินทางไปที่จุดเกิดเหตุพบ จ.ส.ท.ปิยะพล ผอบพลอย อายุ 36 ปี รับราชการทหาร สังกัดมลฑลทหารบกที่17 จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นผู้โพสต์และเป็นลูกชายของนางวิไล ผอบพลอย อายุ60 ปี ผู้เสียหาย โดยกล่าวว่า วันเกิดเหตุเเม่ไปเดินตลาดกับน้องสาวเพื่อซื้อเสื้อผ้าให้กับหลาน เมื่อเลือกซื้อเสื้อผ้าเสร็จและกำลังจะจ่ายเงิน ปรากฎว่าเงินที่อยู่ในกระเป๋าสะพายข้างจำนวน 25,000 บาท หายไปจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียง

พบว่าคนร้ายเป็นผู้หญิงผมสั้นอายุประมาณ 50 ปี สวมเสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้นสีขาว เดินมาประกบข้างแม่แล้วนำกางเกงมาพาดที่เเขนเพื่อบังกระเป๋าของแม่ จากนั้นคนร้ายก็รูดซิปกระเป๋าของเเม่แล้วขโมยเงินก่อนเดินหลบหนีไป โดยใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

หลังเกิดเหตุแม่ได้โทรศัพท์มาหาตน จึงรีบพาเเม่ไปเเจ้งความที่ สภ.บางบัวทอง อยากจะฝากถึงทุกคนที่ไปเดินซื้อของตามตลาดต่างๆ ให้ระมัดระวังทรัพย์สินของท่าน และให้ระวังคนที่เดินเข้ามาเบียดให้ดี เพราะเราไม่รู้เลยว่าเราจะตกเป็นเหยื่อของคนร้ายตอนไหน ซึ่งที่ผ่านมาคนที่มาเดินตลาดบางบัวทองโดนกันไป 4-5 รายเเล้ว

จากข้อมูลที่ไปถามตามร้านค้าพบว่าคนร้ายมากันเป็นแก๊งมีด้วยกัน 3 คน และสุดท้ายอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยมาสอดส่องดูแลคนทำมาหากินด้วย เพราะช่วงนี้ก็ลำบากมากพอแล้วเงินทองก็หายาก และอยากจะเตือนภัยให้สังคมรับรู้ เกรงว่าคนร้ายจะไปก่อเหตุทำให้คนอื่นเดือดร้อนอีก

ทางด้าน น.ส.ปิยะดา เลิศชัยอุดมโชค เจ้าของร้านขายทุกอย่าง 20 บาท กล่าวว่า เหตุการณ์คนล้วงกระเป๋าที่ตลาดบางบัวทองเกิดขึ้นบ่อยมาก ลูกค้าที่ร้านก็เคยโดน แต่ไม่เเน่ใจว่าทุกครั้งจะเป็นคนร้ายคนเดียวกันหรือเปล่า อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูเเลหน่อย เพราะคนที่มาเดินตลาดโดนกันเยอะ บางคนสูญเสียทรัพย์สินหลายบาท ส่วนมากคนร้ายจะมาก่อเหตุช่วงเช้าวันเสาร์และวันอาทิตย์ ประมาณ 08.00 น. ถึง 09.00 น.เพราะเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าจะเดินจับจ่ายซื้อของกันเป็นจำนวนมาก

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ