หนูน้อยชั้น ป.2 รับสอนพิเศษเพื่อน ได้วันละ 10 บ. หาเงินช่วยเหลือครอบครัว

หนูน้อยชั้น ป.2 รับสอนพิเศษเพื่อน ได้วันละ 10 บ. หาเงินช่วยเหลือครอบครัว

จากกรณีที่นายณรงค์ บุญน้อย ได้โพสเฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือครอบครัวน้องอริส หรือเด็กหญิง อริสรา ศรีสม อายุ 8 ขวบ เด็กนักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนบ้านเหรียงงาม ต.เขาปู่ อ.ศรีบรรพต จ.พัทลุง ว่าครอบครัวนี้ลำบาก จริงๆ พ่อเป็นอดีตทหารพราน โดนยิงที่ขาต้องออกจากทหารมารักษาอยู่บ้าน

ส่วนแม่ก่อนหน้านี้ ทำงานดูแลครอบครัว แต่ต่อมาได้ไปรับจ้างขึ้นต้นไม้เพื่อเก็บลูกผลไม้ แต่พลาดตกลงมาจนทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ส่วนลูกสาว 2 คน คนโตเพิ่งจะสอบเข้าได้ ม.ราชภัฎ นครศรีฯ และคนเล็กเรียนชั้น ป.2 เรียนได้ระดับต้นของห้อง ถือว่าลูกทั้ง 2 เรียนเก่ง

โดยน้องอริส พยายามหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ด้วยการรับจ้างสอนพิเศษกับเพื่อนนักเรียนด้วยกัน ซึ่งผู้ปกครองของนักเรียนให้เงินวันละ 10 บาทเป็นค่าขนม

พ่อของน้องอริส เล่าว่า เมื่อก่อนเคยเป็นทหารพรานในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ แต่ด้วยอุบัติเหตุปืนลั่นใส่ขาช่วงเดินลาดตระเวน เมื่อ 5 ปีก่อน จนได้รับบาดเจ็บรักษา ก่อนจะลาออกและกลับมาบ้าน โดยภรรยาเป็นคนดูแล แต่ช่วงปลายปี เดียวกันภรรยาไปช่วยเก็บลองกองหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว แต่พลาดตกจากต้นลองกอง จนต้องนอนป่วยติดเตียง

ยอมรับว่า บางวันน้องอริส ไม่ได้ไปโรงเรียน หากตื่นสาย ทำอะไรไม่ทัน เนื่องจากต้องฝากญาติไปส่งที่โรงเรียน ถ้าจะให้ลูกปั่นจักรยานไป ก็กลัวว่ารถจะชน เพราะต้องข้ามถนนที่รถวิ่งดูแล้วอันตราย ซึ่งลูกสาวอยู่บ้านก็ช่วยดูแลแม่ เช็ดตัวหาอาหารให้ตลอด

พ่อบอกด้วยว่า เนื่องจากพ่อขายังอักเสบ ก็ยังออกไปรับจ้างได้วันละ 200-300 บาท บางวันก็ไม่ได้เลย เพราะเจ็บขา ตอนนี้มีรายได้หลักจากภรรยา ซึ่งได้รับเงินจากบัตรคนพิการ 800 บาท ขณะที่ครูและ ผอ.โรงเรียนบ้านเหรียงงาม กล่าวว่า น้องอริสเป็นเด็กขยัน และเก่ง คอยช่วยเหลือเพื่อนตลอด มาโรงเรียนร่าเริง เข้ากับเพื่อนได้ดี ถึงแม้ว่าครอบครัวของน้องจะมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก แต่น้องยังสู้

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ