แม่ทารกข้องใจ ลูกชายคลอดได้เพียง 2 วัน เสียชีวิตปริศนาในโรงพยาบาล

แม่ทารกข้องใจ ลูกชายคลอดได้เพียง 2 วัน เสียชีวิตปริศนาในโรงพยาบาล

วันที่ 27 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวกัญญารัตน์ อายุ 23 ปี เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านฉาง จังหวัดระยอง เพื่อดำเนินคดีเจ้าหน้าที่ที่กี่ยวข้องโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านฉาง ซึ่งนางกัญญารัตน์ ให้การตำรวจว่า เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนเองตั้งครรภ์ และไปคลอดบุตรที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ในอำเภอบ้านฉางและเมื่อเวลาประมาณ 13 นาฬิกาเศษ และตนเองคลอดเป็นบุตรชาย ร่างกายแข็งแรงและตนเองได้พักฟื้นอยู่ที่โรงพยาบาล

ต่อมาวันที่ 15 พฤษภาคม พยาบาลแจ้งว่า ตนเองบุตรชายมีความผิดปกติ และนำตัวบุตรชายไว้รักษาที่โรงพยาบาล ต่อมาวันที่ 16 พฤษภาคม 2566 เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลแจ้งว่า บุตรชายของตนเองเสียชีวิต ทำให้ตนเองตกใจสงสัยการเสียชีวิตปริศนาของบุตรชาย ซึ่งแพทย์แจ้งว่าจะแจ้งผลชันสูจน์การเสียชีวิตของบุตรชายให้ทราบภายหลัง

กระทั้งเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน ที่ผ่านมา โรงพยาบาลได้ส่งใบชันสูจน์การเสียชีวิตของบุตรชาย โดยระบุสาเหตุการเสียนชีวิตว่า ติดเชื้อในกระแสเลือด และสำลักน้ำคล้ำ โดยมีน้ำอยู่ในกระเพราะทั้ง 2 ข้าง ตนเองจึงสงสัยผลการชันสูจน์ว่า หากบุตรชายสำลักน้ำคล้ำจริง หลังคลอดพยาบาลนำบุตรชายมาให้ตนเองให้นม เหมือนทารกทั่วไป รวมทั้งผลการชันสูจน์ทิ้งระยะนาน ถึง 1 เดือนอย่างมีปริศนา

ซึ่งขณะนี้ร่างของบุตรชายอยุ่ที่โรงพยาบาลระยอง ตนเองจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านฉาง เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่พยาบาลและแพทย์ ที่เกี่ยวข้องซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง ลงบันทึกประจำวัน เป็นหลักฐาน และจะเชิญผู้เกี่ยวข้องโรงพยาบาล มาสอบสวข้อเท็จจริง ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของทารกเพศชาย อายุ 2 วัน ก่อนที่จะดำเนินคดี

ทางด้านแพทย์หญิงน้ำเพชร แสงวรรณกุล แพทย์ประจำโรงพยาบาลบ้านฉาง ชี้แจงว่า หลังจากที่ทารก ซึ่งเป็นบุตรของนางสาวกัญญารัตน์ เสียชีวิต ทางโรงพยาบาล ได้รายงานผู้บริหารรับทราบตามลำดับชั้น พร้อมกับแจ้งนางสาวกัญญารัตน์ รับทราบโดยตลอด ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ

โดยเบื้องต้นผู้บริหารโรงพยาบาลบ้านฉาง อยู่ระหว่างดำเนินการ และประชุมเพื่อช่วยเหลือตาม มาตรา 41 ซึ่งผู้เสียหายจะได้รับการเยียวยา ส่วนทางด้านคดีซึ่งนางสาวกัญญารัตน์ แจ้งความที่ สภ.บ้านฉาง นั้น ทางโรงพยาบาลบ้านฉาง จะให้ผู้รับผิดชอบไปให้ปากคำตามขบวนการยุติธรรมต่อไป

ข่าวโดย ธนิทธิ ผิวงาม ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ