ลูกสาวข้องใจ แม่ซี่โครงหัก ปวดท้องทรมาน 40 ชม. หมอไม่ให้ย้าย รพ. สุดท้ายสิ้นใจต่อหน้า

ลูกสาวข้องใจ แม่ซี่โครงหัก ปวดท้องทรมาน 40 ชม. หมอไม่ให้ย้าย รพ. สุดท้ายสิ้นใจต่อหน้า

วันที่ 25 มิ.ย.2566 ที่บ้านดงพลอง ต.ดงพลอง อ.แคนดง จ.บุรีรัมย์ มีผู้เสียชีวิตในโรงพยาบาลอย่างทรมาน คือนางรวง อายุ 58 ปี ที่เสียชีวิตไปเมื่อกลางดึกของวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยลูกสาว อายุ 39 ปี เผยว่าในเอกสารการเสียชีวิตของนางรวง หมอระบุกระดูกซี่โครงหักจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เวลา 02.46 วันที่ 10 มิ.ย.การเสียชีวิตดังกล่าวของนางรวง สร้างความกังขาให้กับลูกสาวเป็นอย่างมาก เพราะอาการของแม่ไม่ควรจะเสียชีวิต

โดยอาการของแม่มีอาการปวดช่องท้องตลอดเวลา จนกระทั่งหมอเอาตัวไปเอ็กซ์เรย์ พบว่ากระดูกซี่โครงด้านขวาหัก 3 ซี่ ไหปลาร้าขวาหัก หลังจากนั้นนอนรอหมอมาดูอาการเป็นระยะ แต่อาการปวดท้องของแม่ไม่ดีขึ้น แม่บอกตลอดเวลาว่าปวดท้องมากให้หมอมาฉีดยาให้ด้วย

ซึ่งวันที่ 8 มิ.ย.จึงขอย้ายแม่ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ได้รับคำตอบจากหมอว่า อาการแม่ไม่เป็นอะไรมาก ทางโรงพยาบาลรักษาได้ ไม่ควรจะไปเพราะที่นี่ เอาอยู่ ขณะแม่ยังนอนร้องด้วยความเจ็บปวดตลอดเวลา

ตอนค่ำวันที่ 9 ไปขอหมอให้ย้ายแม่อีกครั้ง ทำให้หมอไม่พอใจและได้รับคำตอบเดิมว่า เวลานี้หมอออกเวรแล้ว ต่อมาเวลาประมาณ 01.30 น. แม่เกิดอาการตาค้างพยายามดึงสายออกซิเจนออก เหมือนต้องการสื่ออะไรบางอย่าง แล้วนิ่งไป จึงวิ่งไปแจ้งหมอมาดู จากนั้นหมอหลายคนได้พยายามปั๊มหัวใจแม่นานกว่า 1 ชม.แม่ไม่ฟื้น แล้วหมอแจ้งว่า หมอเสียใจด้วย

ตนรู้สึกว่าไม่เป็นธรรม และเชื่อว่าแม่เสียชีวิตเพราะความบกพร่องในการบริหารจัดการของโรงพยาบาล หากพาแม่ไปส่งรักษาต่อแล้วแม่เสียชีวิตตนไม่เสียใจ แต่ครั้งนี้พยายามร้องขอ เพราะแม่รู้สึกตัวตลอดเวลา พูดตอบโต้ได้แม่ไม่ควรเสียชีวิตแบบนี้ สงสารแม่ที่เจ็บปวดทรมานยาวนานกว่า 40 ชม.

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ