ชันสูตรเสร็จแล้ว ลูกแอม ไซยาไนด์ เสียชีวิตผิดธรรมชาติ

ชันสูตรเสร็จแล้ว ลูกแอม ไซยาไนด์ เสียชีวิตผิดธรรมชาติ

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทัณฑสถานหญิงกลาง ได้นำตัว นางสรารัตน์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ส่งโรงพยาบาลรักษาตัวเนื่องจากพบสาเหตุ จากการแท้ง ส่งผลให้สูญเสียลูกในท้องวัยตั้งครรภ์ 7 เดือน ล่าสุดวันที่ 25 มิ.ย. 2566 ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผบก.นต.รพ.ตร. กล่าวถึงกรณี นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ผู้ต้องหาวางยาไซยาไนด์ ยื่นหนังสือเพื่อขอให้สถาบันนิติเวช ชันสูตร่างทารกลูกของนางสรารัตน์ ที่แท้งลูกขณะถูกควบคุมตัวอยู่ภายในทัณฑสถานหญิงกลาง ที่มีการเปิดเผยจากกรมราชทัณฑ์ และมีประเด็นว่าการเสียชีวิตในครรภ์

แพทย์ของโรงพยาบาลตำรวจได้ทำการเอาเด็กที่เสียชีวิตออกมา กรณีนี้ถูกตีว่าเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาตินั้น พล.ต.ต.สุพิไชย กล่าวว่า โดยขั้นตอนของโรงพยาบาลตำรวจ หมอสูติฯ จะส่งซากทารกในครรภ์ไปตรวจที่แผนกพยาธิวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งจะต้องมีการตรวจชันสูตรตามขั้นตอน

โดยหลักแล้วถ้ามีการเสียชีวิตลักษณะแบบนี้ หมอสูติฯก็จะส่งไปตรวจชันสูตรที่แผนกพยาธิวิทยา เพราะเป็นการตายผิดธรรมชาติ โดยไม่ต้องส่งมาชันสูตรที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ส่วนผลก็จะเป็นในส่วนของแผนกพยาธิวิทยาจะเป็นคนรายงานออกมาให้กับทางโรงพยาบาลเพื่อแจ้งให้รับทราบต่อไป

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ