ยิปซี คีรติ วิเคราะห์พฤติกรรมเมียน้อย ทำไมไม่มีความรู้สึกผิด ผ่านมุมมองนักแสดง

ยิปซี คีรติ วิเคราะห์พฤติกรรมเมียน้อย ทำไมไม่มีความรู้สึกผิด ผ่านมุมมองนักแสดง

หลายๆคนคงรู้จักนักแสดง นักร้อง และนางแบบชาวไทย คนนี้แน่นอน สำหรับ ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์ ดาราสาวสายฝอตัวเเม่ ที่สวยแซ่บหุ่นเซี๊ยะมาก เป็นอีกหนึ่งสาวที่ชื่นชอบในการดูแลสุขภาพหุ่นมาก จนกลายเป็นไอดอลในดวงใจของสาวๆหลายๆคน ในการดูแลหุ่นให้เป๊ะสวยแซ่บอยู่เป็นประจำ

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

ล่าสุด ยิปซี คีรติ ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงประเด็นพฤติกรรมเมียน้อย ที่กำลังกระหึ่มบนโลกโซเซียล มีการวิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ผ่านมุมมองนักแสดง โดยเจ้าตัวเขียนข้อความไว้ว่า ข้อดีของการได้เป็นนักแสดง คือ การได้รู้จักมนุษย์หลายประเภท ผ่านทางตัวเรา disclaimer: คลิปนี้ทำเพื่อแบ่งปันความรู้ และประสบการณ์ในเชิงอาชีพที่ยิปเคยทำมานะคะ #acting #psychology

โดยยิปซีได้ออกมาพูดวิเคราะห์ว่า มีข่าวนึงที่ดังมากๆ เข้าไปดูว่าคนคิดเห็นยังไงในมุมต่างๆ นอกจากทัวร์ลงมือที่สาม มีคอมเมนต์นึงเยอะมาก คนจะไม่เก็ตว่าเขาโดนกระแสโจมตีหนักขนาดนี้ ทำไมเขายังดูไมรู้สึกอะไรเลย ไม่มียางอายเลยเหรอคะ ทำไมเขาตอบโต้กลับมาด้วยพฤติกรรมแบบนั้น เหมือนเขาไม่รู้สึกผิด เหมือนเขาฮึกเหิม ก็อยากแชร์ในฐานะที่เคยแสดงละคร และเคยรับบทที่เหมือนเป็นผู้หญิงประมาณนี้มาก่อน ผู้หญิงที่เป็นเมียน้อย เวลาเราเล่นเป็นใครคนใดคนหนึ่ง เราต้องทำการศึกษาเขา ต้องสร้างแบ็กกราวด์ให้ตัวละคร เพื่อให้มีมิติ ยิปเลยไปทำรีเสิร์จ ว่าอะไรกันนะ ทำให้คนๆ นึงตัดสินใจแบบนี้ ทำตัวแบบนี้ ตอนยิปรับบทเป็นเมียน้อย หน้าที่หลักคือแย่งผู้ชายที่มีภรรยา สวยและรวยมาก ทำไมเขาถึงทำแบบนั้น จากที่ยิปไปเจอมานะ คือส่วนใหญ่แล้วเขาจะมีปัญหาในวัยเด็ก ส่วนมากนะคะไม่ใช่ทั้งหมด ปมเหตุการณ์ขาดความรัก จากพ่อ ส่วนใหญ่มาจากครอบครัวไม่อบอุ่น โตขึ้นมาก็อยากทะเยอทะยาน ทำงานอะไรก็ได้ ที่ให้ชีวิตตัวเองดี ประสบความสำเร็จ เป็นคนที่ชอบซื้อของแพงๆ เอาของแพงๆ มาโปะตัว ตามหลักจิตวิทยาเหมือนเขาพยายามทำตัวเองให้รู้สึกว่ามีคุณค่าขึ้นโดยใช้ปัจจัยภายนอก แต่ต้นเหตุจริงๆ คือคุณแก้ปัญหาไม่ตรงจุด ต้นเหตุจริงๆ ที่ฝังลึกในใจเขาคือขาดความรักจากเพศพ่อ เพราะฉะนั้นจุดนี้เป็นจุดหลักและจุดใหญ่ในการดำเนินชีวิตของเขามากๆ เลย ประกอบกับ ข้อที่ 2 เขาโตมาครอบครัวที่อาจขาดตรงนี้ และครอบครัวไม่ค่อยอบอุ่น นี่เป็นเหตุผลนึงที่เขารู้สึกพร้อมและโอเคที่ทำให้อีกครอบครัวนึงไม่อบอุ่นเหมือนกัน อีกคำถามที่คนคอมเมนต์คือทำไมเขาเหมือนไม่รู้สึกอะไรเลยเวลาไปถล่มด่าเขา เพราะจริงๆ แล้วไม่ใช่จุดอ่อนของเขา สิ่งที่คนประมาณนี้ต้องการจริงๆ แล้วคือเขาต้องการให้คนสนใจ ไม่ว่าจะสนใจในรูปแบบไหน มันดูท็อกซิกมากๆ แต่มันจริงๆ มากๆ คือคุณไปด่าเขา เขาก็รู้สึกเหมือนคนทั้งโลกกำลังสนใจฉัน สิ่งที่เป็นจุดอ่อนของเขาคืออะไร คือ เขากลัวถูกทิ้ง การที่วันนึงเขาจะไม่เหลือใคร นี่เป็นแค่มุมมองและประสบการณ์ของยิป ที่ต้องเป็นตัวละครประมาณนี้ ก็หวังว่าจะเป็นเกร็ดความรู้ที่ทำให้เข้าใจมนุษย์คนหนึ่งที่เขาไม่เหมือนเราเลยมากขึ้นค่ะ

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

สรุปง่ายๆคือ สาเหตุที่ต้องไปเป็นเมียน้อย เพราะมีปมตั้งแต่เด็ก พ่อแม่ไม่รัก โตมาจึงต้องไขว้คว้าหาความรักให้ได้มากกว่าคนอื่น

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

ภาพจาก gypsykeerati

ชมคลิป

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ