ระทึก หนุ่มขับกระบะออกจากห้างดัง จู่ๆ ไฟลุกท่วม

ระทึก หนุ่มขับกระบะออกจากห้างดัง จู่ๆ ไฟลุกท่วม

เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ขันติ เพียงสูงเนิน ร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเหตุเกิดไฟไหม้รถกระบะ ภายในบริเวณลาน ปากทางเข้าออก ห้างสรรพสินค้าชื่อแห่งหนึ่ง สาขาชัยภูมิในชุมชนโนนสาทร ถ.โนนม่วง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ จึงไปตรวจสอบ พร้อม หน่วยกู้ภัยฯ และรถดับเพลิงจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ ที่เกิดเหตุพบรถยนต์นั่งกระส่วนบุคคลสีน้ำเงินดำ ยี่ฮ้อนิสัน เอ็นวี หมายเลขทะเบียน ผค 8136 นครราชสีมา มีเพลิงลุกไหม้ท่วมคัน

ทางเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันใช้ทั้งถังดับเพลิงและน้ำเข้าฉีดสกัด ก่อนจะแจ้งรถดับเพลิงให้มาช่วยดับไฟ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที ก็สามารถดับไฟลงได้หลังเพลิงสงบลงพบว่าไฟได้เผาไหม้ห้องเครื่องและภายในตัวรถเหสีหายทั้งหมดเสียหายกว่าสามหมื่นบาท

สอบถามนายจีรวัฒน์ ภักดีแก้ว อายุ 43 ปี ชาวจังหวัดนครราชสีมา เล่าว่าขณะทีขับรถกระบะคันดังกล่าวเข้ามาถอนเงินที่ธนาคารฯในห้างดังกล่าว และกำลังจะขับรถกลับไปบ้านญาติ ขณะขับออกจากห้างได้เกิดไฟไฟลุกไหม้ขึ้นมาจากฝากกระโปรงหน้ารถ ตนจึงได้เปิดประตูวิ่งลงจากรถเอาชีวิตรอด ออกมายื่นดูไฟไหม้รถด้วยความตกใจ ทำอะไรไม่ถูกจึกเรียก รปภ.มาช่วย พยายามใช้ถังดับเพลิงฉีดแต่เพลิงก็ไม่หยุดจึงรีบประสานรถดับเพลองมาช่วยไฟก็ลุกล่ามไหม้เกือบทั้งคันแล้ว

จากการเข้าตรวจสอบรถรถยนต์กระบะนั่งส่วนบุคคลที่ใช้น้ำมันเบนซิน มีสภาพเก่าที่เอามาดัดแปลง แต่เมื่อเปิดประตูรถออกก็ได้กลิ่นน้ำมันคละคลุ้งไปทั่ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตร.จะได้ ตรวจสอบอย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุที่ชัดเจนของการเกิดไฟไหม้รถอีกครั้ง

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ