ฝนตกหนัก 2 วันติด น้ำป่าซัดถนนเชื่อมอำเภอขาด ต้องปิดการจราจรโดยสิ้นเชิง

ฝนตกหนัก 2 วันติด น้ำป่าซัดถนนเชื่อมอำเภอขาด ต้องปิดการจราจรโดยสิ้นเชิง

วันที่ 20 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง 2-3 วันที่ผ่านมา ที่จังหวัดสกลนครมีฝนตกหนักทั่วทั้งจังหวัดสกลนคร ส่งผลให้แหล่งน้ำหลายพื้นที่มีปริมาณน้ำกักเก็บเพิ่มสูงขึ้น ขณะเดียวกันปริมาณน้ำจำนวนมากจากฝนที่ตกลงมาต่อเนื่องสะสมกัน ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาภูพาน ทำให้หลายพื้นได้รับผลกระทบ เช่น ที่บริเวณ ถนนสาย สน.2013 สายบ้านลาดดู่ - บ้านโนนมาลา ต.แมดนาท่ม กับ ถนนบ้านหนองกอม ต.ด่านม่วงคำ-บ้านตองโขบ ต.ตองโขบ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร น้ำพุงที่รับน้ำมาจากเทือกเขาภูพาน ได้ล้นตลิ่งกัดเซาะจนถนนขาด ชาวบ้านไม่สามารถสัญจรไปมาได้

ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่าเป็นถนนเส้นหลักที่เชื่อมจากอำเภอโคกศรีสุพรรณไปยังอำเภอโพนนาแก้ว ช่วงระหว่างหลัก กม.ที่ 34-35 พบว่าจุดที่ถูกน้ำกัดเซาะจนถนนขาดครึ่งนั้น อยู่ระหว่างการวางเสาเข็มตอม่อเพื่อก่อสร้างสะพาน ปริมาณน้ำบางส่วนลดลงบ้างแล้ว ถึงแม้จะไม่มีฝนตกลงมาเติมแต่ก็ยังมีปริมาณน้ำที่ไหลเชี่ยวลงมากัดเซาะตลิ่ง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ติดป้ายแจ้งเตือนห้ามรถทุกชนิดผ่านเนื่องจากถนนขาด โดยผู้ที่สัญจรผ่านไปมาสามารถหลีกเลี่ยงไปใช้ถนนเส้นบ้านป่าขาว - บ้านหนองแข้ หรือ เส้นบ้านโพนทอง - บ้านพรหรมศรีธาตุ อ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร แทนเป็นการชั่วคราว

ขณะที่ นางพัชรินทร์ ชาวบ้าน กล่าวว่า เมื่อเช้ายังสามารถเดินทางข้ามไปส่งลูกที่โรงเรียนได้ แต่สายมาเห็นเพื่อนโพสเฟซบุ๊กว่าน้ำท่วมจึงออกมาดูไม่คิดว่าจะขาดเร็วขนาดนี้

นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขากการที่มีฝนตกหนักสะสมดังกล่าว ส่งผลให้น้ำป่าจากเทือกเขาภูพานได้ไหลบ่าเอ่อท่วมเส้นทางบริเวณ บ้านกกโด่ - บ้านนาขี้นาค ต.กกปลาซิว อ.ภูพาน จ.สกลนคร รถไม่สามารถสัญจรได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามทางจังหวัดได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบในช่วงบริเวณที่ได้รับผลกระทบทั้ง 2 จุดนั้นให้ระมัดระวังหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าวจนกว่าระดับน้ำจะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติและจะเข้าทำการซ่อมแซมเพื่อให้กลับมาสัญจรได้

ข่าวโดย สุริยา แก้วก่า ผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนคร

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ