พรพรรณ ชี้สาเหตุ นักตบสาวไทย ลงอุ่นเครื่องแพ้เกาหลีใต้

พรพรรณ ชี้สาเหตุ นักตบสาวไทย ลงอุ่นเครื่องแพ้เกาหลีใต้

สำหรับความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2023 หรือ VNL 2023 สัปดาห์ที่ 2 ที่ประเทศบราซิล ระหว่าง 15-19 มิถุนายน 2566 โดยทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ปัจจุบันอยู่อันดับที่ 8 ของตาราง มี 7 คะแนน มาจากการแข่ง 4 นัด ชนะ 2 แพ้ 2 นัด ล่าสุด ทีมชาติไทย ได้ลงอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติเกาหลีใต้ และผลการแข่งขันแพ้ เกาหลีใต้ ไป 1-3 เซต (24-26, 24-26, 25-16 และ 22-25)

โดย พรพรรณ ได้เปิดใจหลังไทยแพ้เกาหลีใต้ว่า ก็ถือว่าเกาหลีก็ดีนะคะ หนูไม่แน่ใจว่าเขาปรับทีมมาเพื่อเล่นกับเรา ชนะเราหรือปล่า หรือปรับทีมเพื่อเล่นกับคนตัวสูงในอาทิตย์นี้ แต่กับการที่เขาจะเอาชนะเราได้ เขาต้องเร็วกว่าเรา อย่างเล่นๆ ไป หนูก็มีโอกาสสับเปลี่ยนลงไปเล่น เซตต่อเซต หนูรู้เลยว่าพอออกมาข้างนอกรู้เลยว่าแบบมันอ่านง่าย เกมเขามันอ่านง่ายว่าจังหวะไหนจะยังไง เพราะลงไปเล่นก็จะเห็นได้ว่าเซตที่เราชนะเขา

คือบี้ทุกลูก เก็บทุกลูก ถ้าเราสามารถเก็บรายละเอียดได้แบบที่เราชนะ มันก็จะทำให้เราชนะเขาง่ายขึ้น เราเองก็เป็นการซ้อมระบบใหม่ด้วย อาจไม่ได้แตกต่างจากเดิมมาก มันก็เลยเกิดข้อผิดพลาดที่เห็นได้ว่า แบบนี้ใช้ได้ แบบนี้ที่ใช้ไม่ได้ สัปดาห์ที่ 2 ก็มาลุ้นกันนะคะว่าเราจะเล่นได้ตามระบบที่เราเตรียมมาไว้หรือเปล่า แต่ว่าถ้ามีข้อผิดพลาดอะไรก็อยากให้ทุกคนเชียร์ให้เป็นเกมกีฬา และกำลังใจให้เยอะๆ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ