แม่ชี วัย 69 ปี เผยแล้ว หลังถูกจับคาสถานปฏิบัติธรรม เจอข้อหาหนัก

แม่ชี วัย 69 ปี เผยแล้ว หลังถูกจับคาสถานปฏิบัติธรรม เจอข้อหาหนัก

วันที่ 4 มิ.ย.2566 ตำรวจชุด บก.สส.บช.น. ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด PCT5 นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุม นางพัฒนา อายุ 69 ปี ชาว จ.อ่างทอง ภายในสถานปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน, และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

และร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

ทั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนซึ่งเป็นแกนนำกลุ่มผู้เสียหายว่า ถูกบริษัทแห่งหนึ่งร่วมกันหลอกลวงชักชวนให้เข้าร่วมการลงทุนในการให้บริหารเช่าพื้นที่บน Cloud Storage โดยเสนอผลตอบแทนให้แก่ผู้ร่วมลงทุนในอัตราสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินให้กู้ยืมของสถาบันการเงิน คล้ายแชร์ลูกโซ่ จนเป็นเหตุให้มีผู้หลงเชื่อนำเงินเข้าร่วมลงทุนกับบริษัท

ต่อมาบริษัทไม่สามารถจ่ายผลตอบแทนจนเป็นเหตุให้ประชาชนได้รับความเสียหาย จึงเข้าแจ้งความต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ไว้ 3,531 ราย เข้ามาให้การต่อพนักงานสอบสวนแล้ว 2,878 ราย มูลค่าความเสียหายรวม 1,303,127,202.99 ล้านบาท และยังไม่มาให้การอีก 653 ราย

ขณะที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา โดยให้ข้อมูลว่าเดิมทีตนเป็นอาจารย์สอนระดับมัธยมศึกษาในพื้นที่จังหวัดอ่างทอง หลักเกษียณบุตรชายได้ขอนำชื่อตนไปเป็นกรรมการในบริษัท โดยที่ตนไม่ทราบการดำเนินกิจการของบริษัทดังกล่าวนั้นแต่อย่างใด ตลอดจนของให้การอื่นๆ ในชั้นสอบสวนและชั้นการพิจารณาคดีของศาล

โดยขณะจับกุมตัวผู้ต้องหาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมพบตัวขณะที่ผู้ต้องหาบวชชีและปฏิบัติธรรมอยู่ในสถานปฏิบัติธรรม โดยมีอดีตสามีบวชเป็นพระอยู่ในสถานปฏิบัติธรรมเดียวกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าอาจเป็นอีก 1 วิธีการในการให้ตนเองนั้นรอดพ้นจากการสืบสวนจับกุมตัว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ