สองสามี-ภรรยา เจ็บใจ สั่งซื้อโทรศัพท์แต่ได้ของไม่ตรงปก โทรไปต่อว่ากลับท้าให้ไปแจ้งตำรวจ

สองสามี-ภรรยา เจ็บใจ สั่งซื้อโทรศัพท์แต่ได้ของไม่ตรงปก โทรไปต่อว่ากลับท้าให้ไปแจ้งตำรวจ

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเกรียงศักดิ์ แสนสุข พร้อมภรรยา น.ส.น้ำค้าง เชิดสูงเนิน บ้านเลขที่ 95 หมู่ 14 ต.หนองกระทุ่ม อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.พจนาถ เกตุเกล้า ร้อยเวร สภ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี พร้อมกับเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว เมื่อช่วงบ่าย ของวันที่ 1 มิ.ย.66 ตนเองพร้อมกับ ภรรยา ได้ติดต่อทางเฟสออนไลน์ ชื่อหน้าเฟส แฮก เกอร์ ฯ ที่นำโทรศัพท์ ยี่ ห้อวีโว วาย 22 มาขายทางเฟสในราคา 2,500 บาท

ซึ่งตนเองและสามีก็ตกลงซื้อ โดยให้ตนเองไปรับที่ จ.สุพรรณบุรี ซึ่งด้านภรรยาก็บอกว่าถ้าไปเอาเอง ราคามันจะแพงไป หลังจากนั้นได้พูดคุย ก็ตกราคา ใหม่ เหลือ 2,000บาท โดยทางผู้ขายจะส่งมาทางพัสดุ จะส่งให้ และบอกว่าส่งของให้ก่อนแล้วค่อยโอนเงิน ก็ได้

หลังจากนั้น ในระหว่างผู้ขายโทรศัพท์ ได้โทรมาทางเฟส และได้ถ่ายคลิปกำลังห่อโทรศัพท์ ส่งมาให้ดู ทางเฟส ตนเองก็เชื่อตรงกับยี่ห้อของโทรศัพท์ให้ดู พร้อมกับเขียนชื่อผู้รับ นายเกรียงศักดิ์ แสนสุข บ้านเลขที่ 61 ม.15 ต.ทุ่งโพ อ.หนองฉาง จ.อุทัยธานี สามีตนเองเป็นผู้รับ และมาส่งที่แฟลต ก็มีเลขพัสดุ ให้ดู โดยมีชื่อผู้ส่งนายพีรวัส ตามที่อยู่จังหวัดสุพรรณบุรี

หลังจากนั้น ตนเองและสามี จึงเชื่อใจว่าส่งของจริง และเมื่อคืนได้โอนเงินให้กับทางผู้ขาย จำนวนเงิน 2,000 บาท ไปยังบัญชีของนางสาว ปุณยนุช ธนาคาร ปลายทางเป็นผู้รับ หลังจากนั้นพอช่วงสายของวันนี้ ได้มีพนักงานส่งพัสดุของแฟลตได้นำของมาส่งให้ นายเกรียงศักดิ์ และตนเองก็ได้รับของ และได้นำกล่องมาแกะออก พร้อมทั้งได้ถ่ายโทรศัพท์ไว้ ของภายในกล่อง

ซึ่งเจ้าตัวขอถ่ายคลิปไว้ขณะแกะกล่องพัสดุ เพราะกลัวว่าจะโดนกลุ่มมิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าอย่างอื่นมาให้ ไม่ตรงปก เมื่อแกะกล่องถึงกับตัวสั่นเพราะโทรศัพท์ที่ตัวเองสั่งซื้อ กลายเป็นกระดาษทิชชู่เปียก 1ห่อ

ด้วยความโมโห ตนเองและสามีก็โทรไปหาที่เบอร์ผู้ขาย ซึ่งเป็นเบอร์ปลายทาง และติดต่อซื้อขายโทรศัพท์ ตนเองกับภรรยาก็ต่อว่า จนมีปากเสียงและตนเองก็พยายามขอเงินคืน แต่ปลายสายไม่ยอมคืนเงินให้ และตนเองก็บอกว่าจะไปแจ้งความ ทางปลายสายก็ท้า ให้ไปแจ้งความเลยไม่กลัวหลอกตำรวจ โดยความโมโหตนเองและภรรยาจึงเข้าแจ้งความ พร้อมกับร้องนักข่าว ดังกล่าว

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ