ตำรวจไซเบอร์บุกทลายโกดัง หลอกส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง เปิดดูพบข้างในถึงกับรับไม่ได้

ตำรวจไซเบอร์บุกทลายโกดัง หลอกส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง เปิดดูพบข้างในถึงกับรับไม่ได้

วันที่ 2 มิ.ย. 66 ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรม ทางเทคโนโลยี (บช.สอท) เมืองทองธานี พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์ จันทร์ถาวร รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ณัฐกร ประภายนต์ ผบก.สอท.2 ร่วมแถลงข่าวการทลายเครือข่ายขบวนการหลอกส่งพัสดุเก็บเงินปลายทาง ตามยุทธการ รุกฆาตปฏิบัติการลวง ปิดล้อมตรวจค้น 2 จุดในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายจำนวนมากถูกหลอกลวงให้ชำระค่าพัสดุปลายทาง ซึ่งผู้เสียหายไม่ได้เป็นผู้สั่งสินค้า จึงได้ทำการสืบสวนจนพบว่ามีการส่งพัสดุมาจาก บริษัทขนส่งแห่งหนึ่ง จากความร่วมมือของบริษัทขนส่ง ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลว่าคนร้ายติดต่อให้บริษัทขนส่งมารับพัสดุ 2 จุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกหมายค้น เพื่อเข้าตรวจสอบและจับกุมผู้ต้องหา ได้แก่ นางสาวปัทมเนตร กิจศรีเจริญพร และนายณัทกร หรือ โต๋ เล็กสุวรรณ

ทั้งนี้คนร้ายรับว่า มีการซื้อพัสดุที่แพ็กสำเร็จรูปมา ในราคากล่องละ 7 บาท ส่วนรายชื่อของผู้รับซื้อมาในราคา 3,000 บาทต่อ 3,000 รายชื่อจาก น.ส.เต้ย ก่อนที่ปริ้นรายชื่อออกมาติดกล่อง โดยใช้บ้านหลังดังกล่าวและโกดังเป็นสถานที่แพ็กและเก็บของ ซึ่งโกดังดังกล่าวเป็นของ นายณัทกร เมื่อแพ็กเสร็จแล้วก็จะแจ้งบริษัทขนส่งมารับพัสดุไปส่งให้ลูกค้า โดยเปิดดูพบข้างในใส่ฟองน้ำที่ใช้แล้ว

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ