ตาวัย 73 ปี ขับรถเก๋งหลงทางข้าม 2 จังหวัด ไกลกว่าร้อยกิโล

ตาวัย 73 ปี ขับรถเก๋งหลงทางข้าม 2 จังหวัด ไกลกว่าร้อยกิโล

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีคลิปวีดีโอ แชร์ในกลุ่มโซเชียล ช่วยกันตามหาลุงขับรถเก๋งออกจากบ้านเมื่อวันที่ 29 เวลา 09.00 น. จนลูกชายได้เข้าไปบันทึกประจำวัน ที่สภ.แก่งคอย เพื่อให้เจ้าที่ตำรวจช่วยเร่งติดตามตัวพ่อ ที่ขับรถเก๋งสีแดง ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน กค 579 สระบุรี หายออกจากบ้านไป เพื่อไปซื้ออะไหล่กับยางในรถจยย. ที่ตลาดแก่งคอยแล้วไม่กลับเข้าบ้าน

ซึ่งทั้งโซเซียลและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ช่วยกระจายข่าว เพื่อเร่งติดตามตัวเนื่องจากทางครอบครัวเป็นห่วง จนเมื่อวันที่ 30 พ.ค.เวลา14.00 น. ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ว่าเจอตัวคนลุงแล้วจอดรถอยู่บริเวณ ข้างทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้โทรประสานมาหาลูกชาย ให้มารับตัวกลับบ้าน

ต่อมาทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปบ้านของลุงคนดังกล่าวเปิดเป็นร้านขายของชำ ตั้งอยู่ที่ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี พบนายนิธินันท์ สอนสวัสดิ์ อายุ 43 ปี กล่าวว่าตนเป็นลูกชายคุณลุงที่ขับรถเก๋งหลงทาง ชื่อลุงจง สอนสวัสดิ์ อายุ 73 ปี นั่งอยู่ภายในบ้านหน้าตายิ้มแย้ม ลูกชายได้เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าพ่อของตนเคยขับรถหลงมาแล้ว 2 ครั้ง รวมครั้งนี้ด้วยเป็นครั้งที่ 3 แต่เมื่อ 2 ครั้งที่ผ่านมา หลงไปไม่ไกล แค่ตัวเมืองสระบุรี แถวๆบายพาสเสาไห้ จนมาครั้งนี้หลงไปไกล กว่า100 กิโลเมตร ข้ามไป 2 จังหวัด ที่อำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ตนได้ออกติดตามพ่ออยู่ตลอดเวลากับพี่ชาย มีเพื่อนๆญาติพี่น้องช่วยกัน ลงรูปและชื่อเบอร์โทรในโซเซียล ให้ช่วยกระจายข่าวติดตามตัวพ่อ

มีประชาชนโทรมาบอกครั้งสุดท้ายว่าพบรถเก๋งของพ่ออยู่บนถนนพหลโยธิน ช่วงอำเภอวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ตนกับพี่ชายรีบขับรถไปดูแต่ก็ไม่พบ จนกระทั่งมาพบตัวที่ริมถนนในเขตอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี ช่วงที่พบตัวพ่อมีอาการอิดโรยเหมือนจะช็อก ซึ่งต่อไปจะไม่ให้พ่อขับรถอีกต่อไป พร้อมจะขายรถเก๋งคันดังกล่าว แล้วไปไหนตนกับพี่ชายจะเป็นคนพาพ่อไปเอง พ่อป่วยเป็นโรคหลงลืม(อัลไซเมอร์) เล็กน้อยหรือจะเป็นบางเวลา แต่โดยรวมแล้วคุณพ่อก็เหมือนคนปกติ จะขี้ลืมเป็นบางครั้ง

ทางด้านตาจง สอนสวัสดิ์ อายุ 73 ปี เล่าว่าปกติขับรถบ่อยอยู่แต่ก็จะไปแค่ตลาดแก่งคอย ต่อไปจะไม่ขับรถแล้วลูกไม่ให้ขับแล้ว ลุงจงบอกตนเคยขับรถบรรทุกมาก่อนพอขับไม่ไหวก็เลิกมาเปิดร้านเล็กๆรับจ้างเปลี่ยนยางปะยางรถจักรยานอยู่ข้างร้านขายของชำของลูกสะใภ้ วันที่หลงไปอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี จะออกไปซื้อยางรถจักรยานที่ตลาดแก่งคอย พอขากลับก็หลงวิ่งรถออกไปจังหวัดปราจีนบุรีเลย ลุงจงยังไม่ยอมรับว่าขับรถหลง ลุงจงบอกไม่ได้ใช้โทรศัพท์ และยังย้ำว่าตอนขับรถบรรทุกไม่เห็นหลงเลยไปมาทั่วทิศแล้ว

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ