พ่อสิบโทเปิดใจ เล่ายิบ ถูกบังคับเซ็นสัญญาแต่งงาน 7 วันฝ่ายหญิงขอเลิก ก่อนเชิดสินสอด

พ่อสิบโทเปิดใจ เล่ายิบ ถูกบังคับเซ็นสัญญาแต่งงาน 7 วันฝ่ายหญิงขอเลิก ก่อนเชิดสินสอด

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่สิบโทถูกเทหลังแต่ง เชื่อหลอกเอาสินสอดจ.ชลบุรี แต่งงานกับสาวที่รู้จักทางแอพฯ หาคู่ ได้ 7 วันแต่โดนเท ไม่ยอมคุยด้วย เชื่อ ถูกหลอกเอาเงินสินสอด ด้านญาติเจ้าสาวออกมาโต้ จัดงานแต่งอย่างสมเกียรติ ดูแลอย่างดี พร้อมสู้คดี

โดยทีมข่าวได้ลงไปพื้นที่บ้านของ นายสุนัย(แกะ) ฟักเนียม ต.บ้านหมอ อ.บ้านหมอ จ.สระบุรี อาชีพขับรถจยย. รับจ้างในอำเภอบ้านหมอ จ.สระบุรี ซึ่งเป็นพ่อของสิบโท ลูกชาย บอกว่า -ลูกชายรู้จักกับ ฝ่ายหญิง (มะปราง) เมื่อเดือนมกราคม โดยผ่านทางแอฟหาคู่ โดยแนะนำกับพ่อว่า ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาลแห่งหนึ่งในกทม. ระหว่างนั้นทั้งคู่ก็คบหากัน โดยทางแม่ของสิบโทก็ขัดขวางไม่อยากให้ลูกแต่งงานเพราะว่าคบกันไม่นาน แต่ตนเองเห็นว่าเด็กมันรักกัน จึงยินยอม ยอมแม้กระทั่งมีลูกติดฝ่ายหญิงวัย 3 ขวบพ่วงมา

กระทั่งวันที่ 9 มี.ค. ญาติฝ่ายหญิง มาหลอกให้พ่อไปหาที่บ้าน จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะกดดันถามเรื่องแต่งงาน และบังคับให้พ่อ จ่ายค่าเสียผีให้ พ่อไม่ได้เตรียมเงินมา เลยวางมัดจำให้ 2,000 บาท / หลังจากนั้นฝ่ายหญิงได้ให้ ญาติที่เป็น สท. มาเขียนสัญญาแต่งงาน มัดตัวลูกชาย ให้ต้องแต่งงานภายในปีนี้ โดยระบุว่า ถ้าแต่งกลางปี จะเสียค่าสินสอด 1 แสนบาท กับทอง 1 บาท แต่ถ้าแต่งปลายปี ค่าสินสอด เพิ่มเป็น 1 แสน 5 หมื่น ถึง 2 แสนบาท ทอง 2 บาท ตอนนั้นพ่ออึดอัดกับการบังคับแบบนี้ แต่เห็นแก่ลูกชาย ที่รักผู้หญิงคนนี้มา จึงยอมตกลง

วันที่ 18 เมษายน พ่อไปเตรียมหาเงิน เพื่อมาให้ลูกชายแต่งงาน นำรถจยย. ซึ่งใช้ขี่รถจยย. รับจ้าง ไปจำนำ เข้าไฟแนนซ์ รวมเป็นเงิน120,000 บาท จากการกู้เงินนอกระบบ 20,000 บาท / เงินเก็บ 20,000 / โดยนำเงินที่มีไปซื้อทองคำ 1 บาท ราคา 33,500 บาท วันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมาได้ยกขันหมากไปแต่งงาน ที่บ้านเจ้าสาว จ.บุรีรัมย์ พร้อมกับ หมูร้อยโล 1 ตัว 8,000 บาท เหล้า 2 ลัง 1,500 บาท เบียร์ 2 ลัง 1,500 บาท น้ำอัดลม 2 ลัง 700 บาท ขนมหวาน 6 ถาด 2,400 บาท เอาไปช่วยงานแต่ง

โดยมีญาติทางฝั่งผู้หญิง มาเป็นจำนวนมาก เมื่อไปถึงพบว่า ไม่ตรงกับที่เคยตกลงกันไว้ กระทั่งรู้ข่าวว่าทั้งคู่ได้เลิกรากัน หลังจากแต่งงานไป 7 วัน พ่อตกใจมาก และก็เริ่มเอะใจ เพราะฝ่ายหญิงตีจาก อย่างไม่มีเหยื่อใย ลูกชายตามไปง้อ ก็บอกว่าขอคิดดูก่อน แปลกกับคนที่เพิ่งแต่งงานกันใหม่ๆ แบบนี้มันเข้าข่าย หลอกให้แต่งงานแล้วก็เชิดเงินหนี

พ่อพยายามติดต่อ เพื่อทวงถามถึงค่าสินสอดบางส่วน เพราะพ่อเองได้กู้เงินเขามาแต่งลูกสะใภ้คนนี้ แต่ฝ่ายหญิงปิดกั้นช่องทางการติดต่อทุกทาง ที่ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ ก็เพื่ออยากเจรจา ขอเงินค่าสินสอดคืนครึ่งหนึ่ง เพื่อนำมาจ่ายหนี้ที่กู้ไป

นายแกะยังบอกผู้สื่อข่าวอีกว่าลูกชาย ตอนนี้ตนหมดรักผู้หญิงคนนี้ไปแล้ว เหลือไว้เพียงความเจ็บใจ ที่เขามาทำแบบนี้ เอาความรู้สึกของตนมาล้อเล่น เพื่อเรียกเอาเงิน ส่วนจุดแตกหักของความรัก ที่ฝ่ายหญิงใช้อ้างเพื่อบอกเลิกมาตลอด คือ ตนไม่มีเงินซัพพอร์ต เลี้ยงดู แถมยังดูถูกพูดใส่ตนว่า “เลี้ยงตัวเองให้ได้ก่อน” มีแต่เรื่องเงินๆทองๆ ไม่ได้มีเรื่องความรัก ความสัมพันธ์อยู่เลย

ข่าวโดย ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ