มาแล้ว เลขเด็ดหลวงพ่อองค์ใหญ่ วัดเขาพระทอง ให้โชคมาแล้วหลายงวด

มาแล้ว เลขเด็ดหลวงพ่อองค์ใหญ่ วัดเขาพระทอง ให้โชคมาแล้วหลายงวด

วันที่ 29 พ.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณลานหน้าพระใหญ่ วัดเขาพระทอง อำเภอชะอวด พระมหาอารยนันต์ อานันโท เจ้าอาวาสวัดเขาพระทอง นายวิระชัย ชุมแก้ว นายอำเภอชะอวด และนายสุชาติ มีเสน กำนันตำบลเขาพระทอง ร่วมแถลงข่าว การเตรียมจัดงานบุญประจำปี ปิดทองห่มผ้าหลวงพ่อองค์ใหญ่ วัดเขาพระทอง อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช

ซึ่งมีกำหนดจัดงานในระหว่างวันที่ 3-14 มิถุนายน 2566 ทั้งนี้เพื่อจัดหารายได้และระดมทุนสร้างสวรรค์ สร้างวิมาน สร้างบ้านของพ่อ สร้างอุโบสถ วัดเขาพระทอง โดยร่วมบุญถวายผ้าป่าสร้างอุโบสถประจำวงศ์ตระกูล กองละ 499 บาท กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย งานมหกรรมสินค้าราคาถูก “ช้อปตลาดแตก” การแสดงของชุมชน นักเรียนและเยาวชน รวมทั้งการจัดแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังจากทั่วประเทศ

สำหรับวัดเขาพระทอง เป็นวัดเก่าแก่ที่มีอายุนับ 800 ปี โดยตามประวัติเชื่อว่า สร้างขึ้นพร้อมกับการก่อสร้างองค์พระบรมธาตุเจดีย์นครศรีธรรมราช ในสมัยศรีวิชัยตอนต้น เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ที่มีพระพุทธรูปเก่าแก่ จำนวน 26 องค์ประดิษฐานอยู่รอบบริเวณเชิงเขา

และในบรรดาพระพุทธรูปทั้งหมด มีพระพุทธรูปที่มีขนาดใหญ่ที่สุดที่ชาวบ้านเรียกกันว่า หลวงพ่อองค์ใหญ่ ที่มีอายุกว่า 800 ปี เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่มีพุทธบริษัท ผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสในหลวงพ่อองค์ใหญ่ หลั่งไหลมากราบไหว้ขอพรเป็นประจำทุกวันทั้งใกล้ไกล

ซึ่งในแต่ละปีวัดเขาพระทอง คณะสงฆ์ คณะกรรมการวัด ตลอดถึงพุทธบริษัทผู้มีจิตศรัทธาเลื่อมใสในหลวงพ่อองค์ใหญ่ จะร่วมกันจัดงานประจำปี เปลี่ยนผ้าห่มหลวงพ่อองค์ใหญ่ เพื่อสักการะกราบไว้ขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อเป็นการสืบสานประเพณีห่มผ้าหลวงพ่อองค์ใหญ่ ที่สืบทอดมาตั้งแต่สมัยโบราณ เผยแพร่ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของดินแดนเมือง 3 ธรรม คือ ธรรมะ ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ตลอดถึงเป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาให้ดำรงสืบไป

สำหรับเลขเด็ดในงวดนี้คือ เลขหางประทัดที่จุดถวายหลวงพ่อองค์ใหญ่ และท้าวเวสสุวรรณ ได้แก่ เลข 28-576, 69-372 และเลขป้ายทะเบียนรถบรรทุกพระพุทธเมตตามาจากโรงหล่อพระ จ.นครปฐม ได้แก่ 71-4514 นครปฐม

ข่าวโดย ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ