สาวโรงงาน เปิดใจ หลังถูกลอยแพบริษัทปิดกิจการไม่บอกล่วงหน้า

สาวโรงงาน เปิดใจ หลังถูกลอยแพบริษัทปิดกิจการไม่บอกล่วงหน้า

มีข่าวออกมาให้เห็นบ่อยๆแล้วในช่วงนี้ สำหรับการประกาศปิดกิจการกะทันหันของบริษัทต่างๆ ทำให้พนักงานตกงานกันเป็นแถว ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊ก Urassay Nirasawong โพสต์ว่าโรงงานปิดอีกแห่ง ลอยแพพนักงานกว่า 230 คน เพราะปัญหาเศรษฐกิจ ผลประกอบการของบริษัทประสบภาวะขาดทุน สะสมมาเป็นเวลานาน ทำให้ต้องปิดกิจการ และบริษัทจะขายเครื่องจักรที่ไม่ติดจำนองธนาคาร เพื่อจ่ายเป็นค่าแรงให้กับพนักงานทุกคน

จากการสอบถามหนึ่งในพนักงานทราบชื่อว่า นางสาวเอ นามสมมุติ อายุ 38 ปี เธอเล่าว่า ทำงานที่บริษัทแห่งนี้มากว่า 18 ปีแล้ว ตั้งแต่ทำงานมาไม่เคยมีโบนัส รายได้ค่าแรงวันละ 325 บาท บริษัทปิดกิจการไม่เคยบอกล่วงหน้าเลย แต่ก่อนหน้าที่จะปิดตัวลง ทางบริษัทได้มีออเดอร์ที่จะต้องรีบส่งออก ทางบริษัทก็บอกมาอย่างเดียวว่า ให้พวกเรารีบเร่งทำงานเพื่อที่จะเอาออร์เดอร์ชุดนี้ส่งออก และพนักงานก็จะได้เงินก้อนนี้มาแบ่งกัน แต่พอออเดอร์ได้ส่งออกไปแล้ว ทางพนักงานก็ยังไม่ได้เงินเลย ทั้งที่ทางบริษัทยังมีการค้างจ่ายเงินค่าแรงตั้งแต่เดือนเก้าถึงปัจจุบัน

ทั้งนี้ นางสาวเอยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า คุณเคยกินมาม่าห่อละ 6 บาทเหมือนพวกเราไหม คุณขับรถคันล่ะหลายล้านแต่พวกเราขี่รถจักรยานยนต์และเดิน คุณพูดได้แค่คำเดียวว่าขอโทษ พวกเราได้ยินจนชินแล้ว สิ่งที่ต้องการแค่ค่าแรงที่ใช้หยาดเหงื่อแรงงานทำงานเพื่อแลกเงิน คุณคิดไหมว่ากว่าจะได้เงินมามันลำบากมากและคุณมาปล่อยลอยแพพวกเรามันไม่มีความยุติธรรมเลย

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ