เปิดประวัติ นนกุล พระเอกหนุ่มหน้าใส ดังไกลถึงเมืองจีน

เปิดประวัติ นนกุล พระเอกหนุ่มหน้าใส ดังไกลถึงเมืองจีน

หลายคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว สำหรับ นนกุล ชานน นักแสดงคลื่นลูกใหม่น่าจับตาที่ไปโด่งดังไกลถึงประเทศจีน และผลงานโดดเด่นในวงการบันเทิงหลายเรื่อง ทำให้มีแฟนคลับค่อยติดตามผลงานอยู่เสมอ นอกจากความสามารถในวงการบันเทิงแล้ว ความหล่อของ นนกุล ออร่าจับจนสาวๆต่างชื่นชอบ วันนี้ทีมงานจะพามารู้จักตัวตนของ นนกุล กันค่ะ

นนกุล หรือ ชานน สันตินธรกุล ปัจจุบันอายุ 26 ปี เขาเกิดเมื่อวันที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2539 นนกุลเป็นพี่ชายคนกลาง เขามีพี่สาวหนึ่งคนชื่อ ลูกน้ำ และน้องสาวอีกหนึ่งคนชื่อ นุ่น

จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย จากนั้นได้เข้าศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย และสำเร็จการศึกษาศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาการผลิตภาพยนตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) จากวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยมหิดล

ในช่วงที่นนกุลเรียนอยู่ชั้น ม.5 เขาได้รับโอกาสไปถ่ายแบบลงนิตยสาร แต่ด้วยความสามารถที่มีและความไม่ย่อท้อที่จะเรียนรู้ นนกุลจึงได้เริ่มกระโดดมาเล่นหนังสั้นเรื่องแรกในชีวิต Patcha is sexy ก่อนที่จะได้มาเล่นซีรีส์วัยรุ่นสุดฮิต Hormomes วัยว้าวุ่น ซีซัน 3

เส้นทางในวงการบันเทิงที่เริ่มต้นตั้งแต่ปี 2557 ของนนกุล ได้รับบทนำในภาพยนตร์เรื่อง ฉลาดเกมส์โกง (2560) โดยรับบทเป็น แบงค์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้รายได้หลักพันล้านบาท และยังทำให้นนกุลกลายเป็นที่รู้จักของแฟนต่างชาติมากขึ้น โดยเฉพาะในประเทศจีน

จากนั้นนนกุลก็ยังมีโอกาสได้ไปร่วมเล่นซีรีส์จีนเรื่อง ในสายลมที่พัดผ่าน (Blowing in the Wind) โดยนนกุลสังกัดอยู่กับค่ายนาดาวบางกอก จนกระทั่งหมดสัญญาในปี 2561 จากนั้นเขาจึงออกเป็นนักแสดงอิสระ

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ