นักชิมทุเรียนสุดเศร้า อดชิมความอร่อยทุเรียนหนองเสือที่มีจำกัด แม้กระทั่งดาราดังยังโทรมาสั่งจอง

นักชิมทุเรียนสุดเศร้า อดชิมความอร่อยทุเรียนหนองเสือที่มีจำกัด แม้กระทั่งดาราดังยังโทรมาสั่งจอง

วันที่ 13 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สวนทุเรียนสุพจน์ ตั้งอยู่เลขที่ 9/8 ม.7 ต.บึงกาสาม อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นสวนปลูกทุเรียนจำนวนกว่า 10 ไร่โดยพบว่ามีลูกค้าทั้งชาว จ.ปทุมธานี กทม.และจังหวัดใกล้เคียงต่างเดินทางมารอรับทุเรียนหนองเสือ ซึ่งเป็นทุเรียนที่มีชื่อเสียงและหากินยากมากในขณะนี้

นายสุพจน์ ตันพิชัย เจ้าของสวนทุเรียนสุพจน์ จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่าทุเรียนหนองเสือนั้นเป็นทุเรียนที่สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดปทุมธานีเป็นอย่างมากในขณะนี้ เนื่องจากจะมีรสชาติที่หวานกรอบและเม็ดเล็ก อีกทั้งปีหนึ่งจะได้ทานเพียงครั้งเดียว จึงเป็นความต้องการของนักชิมที่อยากจะลิมลองในความอร่อยแค่ครั้งเดียว

อีกทั้งตอนนี้ผลผลิตของเรานั้นมีน้อยเพราะเมื่อ2-3 ปีที่แล้วเกิดสถานการณ์น้ำเค็มเข้ามาในพื้นที่ซึ่งเกิดผลกระทบโดยตรงของผลิตที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของนักชิมในขณะนี้ โดยผลผลิตในปีช่วงแรกเดือนพฤษภาคมนี้มีเพียง 1,000 ลูกเท่านั้น ซึ่งเปิดให้ลูกค้าจองได้เพียง 2 วันเท่านั้นก็หมดแล้วจนกระทั่งลูกค้าต่างรู้สึกเสียใจที่ไม่ได้ชิม

แต่ในขณะเดียวกันในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้เราจะเปิดให้จองในรุ่นที่ 2 ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายของปีนี้อีกเพียงไม่ถึง 1,000 ลูกหากใครที่อยากชิมทุเรียนหนองเสือรีบโทรเข้ามาสั่งจองโดยด่วนที่เบอร์โทร 081 918 9072 หรือที่ไลน์081 918 9072 ไม่งั้นอดชิม

ด้านนายภาณพ เกษตรสิน บางแค ซึ่งเป็นพี่ชายของดีเจพุฒ หรือนายพุฒิชัย เกษตรสิน ซึ่งเป็นแฟนของดาราสาวจุ๋ย วรัทยา นิลคูหา ได้กล่าวว่าทางด้านดีเจพุฒิ และ คุณจุ๋ย นั้นชอบทานทุเรียนหรือเป็นอย่างมาก ซึ่งทั้ง 2 คนจะมีการสั่งจองทุเรียนหนองเสือเอาไว้ทุกปีโดยในปีนี้สั่งจองได้เพียง 25 ลูกเท่านั้นเพราะของน้อยอีกทั้งทุเรียนหนองเสือนั้นมีรสชาติอร่อยที่ไม่เหมือนใคร โดยปกติทั้ง 2 คนจะขับรถมารับเองที่สวนที่เขาติดทุระ คนเองเลยขับรถมารับเอง

ส่วนทางด้านนางสาวประไพจิต วันทองทักษ์ เดินทางมาจากรังสิต กล่าวว่าเป็นลูกค้ามาตั้งแต่เขาเปิดสวนเลยและสั่งจองทุกปีเนื่องจากติดใจในรสชาติของทุเรียนหนองเสือ อีกทั้งตอนนี้ผลผลิตน้อยมากต้องสั่งจองเพียงอย่างเดียว โดยกว่าจะจองได้ยากมาก ซึ่งที่สั่งจองได้ในครั้งนี้น่าจะมาจากตนเองเป็นลูกค้ามาอย่างยาวนานนั้นเอง

ข่าวโดย กำพล วงศ์สุทธา ผู้สื่อข่าวจังหวัดปทุมธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ