แม่พระหมอ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี เผยนิสัยลูกชาย ตั้งแต่บวชให้เงินแค่ครั้งเดียว

แม่พระหมอ อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี เผยนิสัยลูกชาย ตั้งแต่บวชให้เงินแค่ครั้งเดียว

จากกรณี นายคม คงแก้ว หรือ พระอาจารย์คม อภิวโร อายุ 39 ปี, นายวุฒิมา หรือ "พระหมอ" เถาว์หมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และ น.ส.จุฑาทิพย์ ภูบดีวโรชุพันธุ์อายุ 35 ปี น้องสาวของนายคม ถูกจับยักยอกเงินวัดไปกว่า 180 ล้านบาท และพบทรัพย์สินฝังดินไว้อีกกว่า 100 ล้าน

โดยนายคม ให้การยอมรับว่า มีการยักย้ายถ่ายโอนเงินของวัด ไปเข้าบัญชีธนาคารน้องสาวจริง ส่วนนายวุฒิมา หรือพระหมอ เถาว์หมอ อายุ 38 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าธรรมคีรี ให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกับสองพี่น้องยักยอกเงินวัดจริงนั้น

ล่าสุดวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 ที่ไปยังบ้านเลขที่ 133 หมู่ 2 ต.ปอแดง อ.ชนบท จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของ นางคำเบา อายุ 66 ปี มารดาของพระหมอ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นกับพระหมอ ตนไม่เชื่อว่าลูกจะทำจริง เพราะลักษณะนิสัยของลูก ไม่มีนิสัยลักขโมย ไม่เคยพูดโกหกคนในครอบครัว

ลูกชายบวชตั้งแต่จบ ป.6 จากนั้นก็ไม่สึกเลย จนได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาส สาเหตุที่ไม่เชื่ออีกประเด็นหนึ่งคือ ถ้าลูกชายเป็นคนลักขโมยเงินวัด ปานนี้ครอบครัวคงไม่ยากจน ตั้งแต่บวชมาก็เคยให้เงินแม่เพียงครั้งเดียว จำนวน 10,000 บาท ให้มาก็เพื่อให้ซื้อจีวร โดยให้ซื้อไหมมาทอเพื่อตัดเป็นจีวรไปถวาย เพราะตอนนั้นได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสใหม่ๆ จึงอยากแต่งตัวให้สมตำแหน่งบ้าง ซึ่งก็มีเพียงเท่านี้ จากนั้นก็ไม่เห็นลูกชายมีเงินมีทองมาให้อีก

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ