ฮือฮากันทั้งงาน บรรดาลูกศิษย์ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครูครอบเศียรครู ดีดร้องสนั่นวัด

ฮือฮากันทั้งงาน บรรดาลูกศิษย์ของขึ้นกลางพิธีไหว้ครูครอบเศียรครู ดีดร้องสนั่นวัด

วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางวัดเขาประถ้ำประทุน หมู่ 12 ตำบลทัพหลวง อำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธาน ได้จัดพิธีไหว้ครู อาจารย์ ผู้ประสิทธิ์ประสาทวิชา และเป็นผู้มีพระคุณรวมถึงเป็นการรำลึกถึงคุณงามความดี แสดงความกตัญญูต่อครูอาจารย์ เป็นประจำทุกปี ซึ่งปีนี้เป็นที่ 13 โดยมีหมอประกอบพิธี ในการไหว้ครู และครอบเศียรครู มีบรรดาลูกศิษย์ทั่วสารทิศ ประชาชนที่ทราบข่าวไหว้ครูมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

สำหรับในปีนี้ เหล่าบรรดาลูกศิษย์ได้จัดให้มีพิธีบายศรี บวงสรวงอัญเชิญเหล่าเทพเทวดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และครูบาอาจารย์ ให้มารับเครื่องเซ่นไหว้ที่บรรดาลูกศิษย์จากทั่วสารทิศ เข้าร่วมพิธี และนำหัวหัวหมู ดอกไม้ ผลไม้ พร้อมเครื่องบายศรี มาร่วมประกอบพิธีไหว้ครู ตามความเชื่อและศรัทธาในคาถาอาคม

พร้อมทั้งเสริมดวงชะตา มีการสวดอาระตี โดยก่อนจะมีพิธีไหว้ครูและครอบเศียรครู มีการถวายรำถวายหน้าถ้ำทุน หลังจากนั้นได้มีร่างทรงพญานาคราช ได้รำถวาย เป็นที่ฮือฮาของผู้ที่มาร่วมงานต่างนำมือถือมาถ่าย

ทั้งนี้ระหว่างการร่วมงาน มีลูกศิษย์บางคน มีอาการของขึ้น ดีดด้วยพลังแห่งศรัทธา คาถาอาคม ทำเอาทางทีมงานของสำนัก ต้องช่วยกันจับกดกับพื้นเพื่อไม่ให้เกิดอันตรายแก่คนที่มาร่วมงาน ขณะทำพิธีสวดมนต์และอ่านองค์การ ไหว้ครูบาอาจารย์นั้น บรรดาลูกศิษย์ เกิดอาการของขึ้น ส่งเสียงร้องคำรามเสียงคล้ายสัตว์ต่างๆ

เช่น หนุมาน เสือเผ่น รวมทั้ง ครูศิลปิน-ลูกศิษย์บางคน ถูกน้ำพระพุทธมนต์ของแม่ชี ดร.แก้วเพชร นำไปประพรมก็เกิดอาการสั่นของเข้า ชาวบ้านเชื่อว่าเป็นอาการครูขึ้นและเข้าประทับในร่างของลูกศิษย์

ข่าวโดย ภาวิณี ศรีอนันต์ ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุทัยธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ