คดีสาวตายริมน้ำหลังโดนวางยา พบผู้เสียหายอีกนับ 10 มีจุดเชื่อมโยงคือสนิทกับผู้ต้องสงสัยคนเดียวกันทุกราย!

คดีสาวตายริมน้ำหลังโดนวางยา พบผู้เสียหายอีกนับ 10 มีจุดเชื่อมโยงคือสนิทกับผู้ต้องสงสัยคนเดียวกันทุกราย!

เป็นข่าวคราวที่กำลังได้รับความสนใจจากสื่อและประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก เกี่ยวกับคดี นางสาวศิริพร หรือ ก้อย ได้เกิดเสียชีวิตลง หลังถูกพบเป็นลมและอาเจียน ที่ท่าน้ำของวัดแห่งหนึ่งริมแม่น้ำแม่กลอง จน หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญผู้เกี่ยวข้องหลายๆ ฝ่ายมาสัมภาษณ์ในรายการ โหนกระแส และได้มีหลักฐานเชื่อมโยงผู้ต้องสงสัยไปยังเพื่อนสนิทรายหนึ่งของ นางสาวก้อย นั่นก็คือ นางสาวแอม (นามสมมติ) เพื่อนสนิท ที่เพิ่งโดนจับกุมตัวไป โดยมีหลักฐานเป็นภาพในกล้องวงจรปิดที่ขัดกับคำบอกเล่าที่พี่สาวของ นางสาวก้อย ได้โทรไปสอบถาม นางสาวแอม ว่าได้เจอกับ นางสาวก้อย หรือไม่ แต่เจ้าตัวปฏิเสธ ก่อนมาพบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ท่าน้ำของวัดที่ นางสาวก้อย ไปเสียชีวิตอยู่ มีภาพ นางสาวแอม ปรากฏอยู่ในนั้น

หลังข่าวได้แพร่กระจายออกสื่อไป ได้มีบรรดาญาติ-พี่น้องและเพื่อนของผู้เสียชีวิตปริศนาหลายราย ได้ส่งข้อมูลเข้าไปยังรายการ โหนกระแส เนื่องจากทุกรายนั้น มีความเชื่อมโยง ติดต่อกับ นางสาวแอม ก่อนเสียชีวิตปริศนาทุกราย มีทั้งเป็นสมาชิกวงแชร์ เป็นเพื่อนสนิท เป็นคนที่นางสาวแอมเคยไปยืมเงิน และเป็นสามีด้วย ซึ่งทั้งหมด มีพฤติการณ์การเสียชีวิตคล้ายๆ กันทั้งหมด คือมีน้ำลายฟูมปากและมีเล็บเขียวดำคล้ำ และหลังจากเสียชีวิต ก็มักจะมีนนางสาวแอม เข้าไปพัวพันกับการจัดการทรัพย์สิน หรืออ้างตัวเป็นเจ้าหนี้ ถูกผู้เสียชีวิตหยิบยืมเงินไป และไปทวงถามเงินใช้หนี้จากครอบครัวผู้เสียชีวิต ทุกราย แต่เนื่องจากทางญาติผู้เสียชีวิตไม่มีหลักฐานชัดเจน จึงไม่ได้ดำเนินคดีต่อ

ล่าสุด นางสาวแอม ได้ถูกควบคุมตัวโดยตำรวจเรียบร้อยแล้ว และได้มีการเปิดเผยคดีที่มีความเชื่อมโยงและมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 11 ราย ดังนี้

1. นางสาวดาริณี หรือ คุณฟ้า เสียชีวิตเมื่อ 13 ธันวาคม 2563 มีความเชื่อมโยงคือ ออกไปทานข้าวกับ นางสาวแอม แล้วกลับมาเสียชีวิตที่บ้านพัก

2. นายสุรัตน์ หรือ คุณบี เสียชีวิตเมื่อ 6 มกราคม 2564 มีความเชื่อมโยงคือเป็นเพื่อนสนิทของ นางสาวแอม ได้มีการโอนเงินเพื่อให้ นางสาวแอม ยืมไปทั้งหมด 60,000 บาท หลังจากนั้นได้ออกไปทานข้าวกับ นางสาวแอม ก่อนกลับมาเสียชีวิตปริศนาที่บ้านพัก

3. ร.ต.อ.หญิง กานดา หรือ ผู้กองนุ้ย เสียชีวิตเมื่อ 10 สิงหาคม 2565 (แต่มีข้อมูลเพิ่มเติมว่า เสียชีวิตในช่วงกลางดึกของวันที่ 9 สิงหาคม เวลาประมาณ 23 นาฬิกากว่าๆ) มีความเกี่ยวข้อง คือเป็นลูกแชร์ในวงแชร์ A

4. นางสาวรสจรินทร์ หรือ เจ๊น้อยผัก เสียชีวิตเมื่อ 10 สิงหาคม 2565 มีความเกี่ยวข้อง คือเป็นลูกแชร์ในวงแชร์ A และโดนกล่าวหาว่ายืมเงินไปด้วย ซึ่งลูกสาวเจ๊น้อยยืนยันข้อมูลว่า มารดาของตนเองเป็นผู้ถูกยืมเงิน รวมไปถึงไปติดเงินกว่า 5 แสนบาท โดยเอารถไปฝากไว้ หากอยากได้รถคืนให้สามีเจ๊น้อยนำเงินมาไถ่

5. นางสาวจันทร์รัตน์ เสียชีวิตเมื่อ 15 สิงหาคม 2565 มีความเชื่อมโยงคือ เป็นเพื่อนสมัยมัธยมของ นางสาวแอม และได้ไปพบ นางสาวแอม เพื่อนำเงินให้ไปช่วยปล่อยกู้ ก่อนจะเสียชีวิตปริศนา

6. นางสาวมณีรัตน์ เสียชีวิตเมื่อ 10 กันยายน 2565

7. นางสาวกะณิกา หรือ คุณเอ๊ะ เสียชีวิตเมื่อ 12 กันยายน 2565 มีความเชื่อมโยงคือไปพบ นางสาวแอม และปรึกษาปัญหาชีวิตกัน ก่อนไปดูดวง วันที่เสียชีวิตคือวันที่นัดพบกับ นางสาวแอม หลังเสียชีวิต เงิน,ทอง และโทรศัพท์ได้หายไป

8. นางสาวผุสดี หรือ ครูอ๊อด เสียชีวิตเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2565 มีความเกี่ยวข้อง คือเป็นลูกแชร์ในวงแชร์ A และ นางสาวแอม ได้บอกว่า ครูอ๊อด ติดเงินตัวเองอยู่กว่า 6 แสนบาท และได้ยังไปทวงถามเงินเอากับพ่อและแม่ของ ครูอ๊อด อีกด้วย นอกจากนี้ ครูอ๊อด ยังเป็นผู้ป่วยมะเร็งเม็ดเลือดขาวระยะสุดท้ายอีกด้วย ซึ่งทำเอาเพื่อนและคนสนิทถึงกับเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะจริงๆ แล้ว ครูอ๊อด เองก็มีเวลาอีกไม่นานที่จะได้อยู่กับลูก แต่กลับมาโดนพรากไปก่อนเวลา

9. นายสุทธิศักดิ์ หรือ คุณแด้ เสียชีวิตเมื่อ 12 มีนาคม 2566 มีความเกี่ยวข้องที่คนใกล้ชิดยืนยันว่า เป็นสามีอีกคนของ นางสาวแอม หลังเสียชีวิต นางสาวแอม ได้จัดเลี้ยงวันเกิดตัวเอง ทั้งๆ ที่สามีเพิ่งเสียชีวิต และได้ขอทรัพย์สินจากมารดาของนายแด้ คือทอง 8 บาท ซึ่งแม่ก็ได้ให้ เพราะเห็นแก่หลานในท้อง นางสาวแอม ที่เป็นลูกของนายสุทธิศักดิ์

10. พ.ต.ต.หญิง นิภา เสียชีวิตเมื่อ 1 เมษายน 2566 มีความเชื่อมโยงคือ พบภาพกล้องวงจรปิด บริเวณวัดพระปฐมเจดีย์ ไปทำบุญกับ นางสาวแอม ก่อนล้มลงต่อหน้าต่อตา และเสียชีวิต

11. นางสาวศิริพร หรือ คุณก้อย เสียชีวิตเมื่อ 14 เมษายน 2566 ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้ว

และมีผู้รอดชีวิต 1 ราย คือ นางกานติมา ที่มีผู้เห็นเหตุ นำส่งโรงพยาบาลและช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

ทั้งนี้ในรายการ ได้มีการเชิญมารดาของ คุณทราย ผู้เสียชีวิต ที่เชื่อว่าน่าจะเป็นเหยื่อรายแรกของคดีต่อเนื่องนี้ โดย คุณทราย ได้เสียชีวิตลงเมื่อประมาณปี 2559 มีความเชื่อมโยงคือ ได้คบหามีความสนิทสนมกับ นางสาวแอม ก่อนเสียชีวิตที่เมืองไทย เพียงข้ามคืนหลังจากเดินทางกลับมาเยี่ยมเมืองไทย (คุณทราย มีสามีเป็นชาวต่างชาติ และทำงานอยู่ที่ต่างประเทศ) โดยก่อนหน้านั้น ได้มีความสนิทสนมจนถึงขั้นเดินทางไปมาหาสู่กับคุณแม่ของคุณทราย ซึ่งได้รับรู้จากลูกสาวว่า นางสาวแอม ได้มีการหยิบยืมเงินของลูกสาวไปแล้วหลายครั้ง ครั้งละประมาณ 50,000 บาท และหลังคุณทรายเสียชีวิต นางสาวแอม ที่เคยสนิทสนมกัน กลับไม่เคยไปร่วมงานศพเลยแม้แต่คืนเดียว แถมยังตั้งตัวเป็นผู้จัดการมรดก ดำเนินการขายทรัพย์สินภายในบ้านของคุณทราย ที่คุณทรายไว้ใจให้ นางสาวแอม ถือกุญแจบ้านไว้จนหมดบ้านเลย แต่คุณแม่ของคุณทราย ไม่ได้มีการดำเนินคดีใดๆ เนื่องจากไม่รู้จักใคร และไม่ได้มีความรู้หรือกำลังทรัพย์ที่จะต่อสู้คดี จนกระทั่งได้มาอ่านข่าวล่าสุด จึงได้เดินทางมาให้ข้อมูลและขอความยุติธรรมผ่านรายการนั่นเอง

นอกจากนี้ ยังมีผู้เสียชีวิตอีก 2 รายที่เพิ่งร้องเรียนเข้ามาในระหว่างการจัดรายการ คือ นางนิตยา ที่เคยนำรถไปจำนำ โดยไปกับ นางสาวแอม แล้วกลับมาเสียชีวิตปริศนาเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2563 และ ส.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ เสียชีวิตเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 มีความเชื่อมโยงคือ รู้จักกับนายตำรวจอดีตสามีของ นางสาวแอม เสียชีวิตจากการชักเกร็งระหว่างขับรถแล้วขับไปชนผู้อื่น จนและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ แต่ญาติไม่ได้ติดใจเหตุอื่น เนื่องจากมีผลชันสูตรออกมาว่ามีแอลกอฮอล์ในเลือด แต่สุดท้ายก็พบว่า คนสุดท้ายที่อยู่กับ ส.ต.อ. รายนนี้คือ นางสาวแอม และ นางสาวแอม เป็นคนโทรแจ้งเรื่องเหยื่อรายนี้เสียชีวิตให้กับญาติและเพื่อนทราบ และยังบอกอีกด้วยว่า ผู้ตายติดเงินตัวเองอีกแสนกว่าบาทด้วย ทั้งๆ ที่ผู้ตายมีเงินมีฐานะอยู่แล้ว และได้ลงทุนเอาเงินไปให้ในธุรกิจจำนำรถกับ นางสาวแอม ด้วย สรุปรวมแล้วมีพฤติการณ์เสียชีวิตที่คล้ายคลึงกับเคสทั้งหมด รวมทั้งหมดแล้ว ล่าสุดคือ 14 ราย

ทั้งนี้ ในวงแชร์ A ที่มีผู้เสียชีวิตแล้วถึง 3 รายคือ ร.ต.อ.หญิง กานดา หรือ ผู้กองนุ้ย, นางสาวรสจรินทร์ หรือ เจ๊น้อยผัก และ นางสาวผุสดี หรือ ครูอ๊อด ซึ่งมีผู้รอดชีวิต 2 ราย คือ นางสาวแต้ว และ นางสาวมิ้งร้านโชห่วย ซึ่งได้มีการติดต่อจากรายการโหนกระแสเข้าไปเพื่อสัมภาษณ์ โดย นางสาวแต้ว เล่าว่า รู้จักนางสาวแอม จากการที่เป็นคนรักในวัยเด็กของพี่ชาย ซึ่ง นางสาวแอม ก็ได้ตีสนิททุกคนในครอบครัวด้วย แม้จะเลิกรากับพี่ชายของตนเองไปเกือบ 20 ปีแล้ว แต่ก็ได้มีการติดต่อพูดคุยกันอยู่ โดยล่าสุด ช่วงโควิดเริ่มระบาด นางสาวแอม ได้ติดต่อตนเองมา เพื่อชวนร่วมลงทุน ลักษณะปล่อยเงินกู้ และได้รับผลตอบแทนมาตลอด จึงเชื่อใจ จนล่าสุด ได้มาชักชวนไปลงทุนปล่อยกู้อีกครั้ง จำนวน 50,000 บาท และได้ชักชวนเล่นแชร์ขาละ 15,000 บาท ซึ่งก็คือ แชร์วง A นั่นเอง ซึ่งหลังจากลงแชร์ไป ซึ่ง นางสาวแอม ได้บอกให้ นางสาวแต้ว เปียออกมาเพื่อไปปล่อยกู้ แต่ นางสาวแต้ว ได้ปฏิเสธและขอเปียเป็นมือสุดท้าย เนื่องจากแชร์วงนี้จบเร็ว ซึ่ง นางสาวแต้ว บอกว่า ไม่เคยรู้จักใครในวงแชร์นี้เลย มีเพียง นางสาวแอม เป็นผู้เชื่อมโยงกับทุกคนนั่นเอง ซึ่งมีเหตุการ์เกิดขึ้นหลังส่งแชร์งวดแรกไป แล้ว นางสาวแอม มาแจ้งว่า เจ๊น้อยผัก เสียชีวิต นางสาวแต้ว เลยบอกว่างั้นก็คืนเงินมา ลักษณะให้ปิดวงเลย แต่ นางสาวแอม กลับตอบว่า เงินที่ นางสาวแต้ว ให้ยืมไปก่อนหน้านี้ 50,000 บาท อยู่ที่ เจ๊น้อยผัก ซึ่ง นางสาวแต้ว บอกว่า ในเมื่อ นางสาวแอม เอาเงินไป ไม่ว่าเงินจะอยู่ที่ใคร นางสาวแอม ก็ควรจะเป็นคนรับผิดชอบ ไม่ใช่ไปโยนให้คนตาย และ นางสาวแอม ได้บอกว่า เดี๋ยวติดต่อสามีของ เจ๊น้อยผัก บอกว่ามีเงินประกันชีวิตอยู่ เดี๋ยวจัดการเสร็จจะเอามาคืนให้ เพราะ นางสาวแอม เองก็โดนด้วยเหมือนกัน แล้วสุดท้าย นางสาวแอม ได้โอนเงินที่ลงแชร์ 15,000 บาทคืน นางสาวแต้ว จึงไว้ใจและเบาใจลง และหลังจากนั้นได้ทะยอยคืนเงินยอด 50,000 บาท มาเป็นงวดๆ จนครบทั้งหมด ถือเป็น 1 ใน 2 ผู้รอดชีวิตจากเคสนี้นั่นเอง

ต้องบอกเลยว่า เป็นคดีที่มีความใหญ่โตมาก มีความเชื่อมโยงเยอะมาก ซึ่งได้รับความสนใจจากสื่อและประชาชนอย่างมากมาย และเรื่องราวจะจบลงอย่างไร ทางทีมงานจะติดตามมานำเสนอต่อไปค่ะ

เรียบเรียงโดย มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ