สาวร้องเจอค่าไฟแพงขึ้น 3-4 เท่า บิลไม่มีรายละเอียดเขียนด้วยดินสอ

สาวร้องเจอค่าไฟแพงขึ้น 3-4 เท่า บิลไม่มีรายละเอียดเขียนด้วยดินสอ

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวภวิฐตา ไชยคำภา อายุ 40 ปี เจ้าของร้านบ้านฮักคิ้ว อยู่สามเหลี่ยมทองคำ อ.เมืองเลย จ.เลย ว่า โดนค่าไฟฟ้าแพงกว่าที่เคยใช้ถึง 3-4 เท่า เป็นเงินกว่า 6,000 บาท แถมบิลแจ้งของการไฟฟ้าไม่มีระบุว่าใช้ไฟฟ้าไปเท่าไหร่ และยอดเงินที่ชำระยังเขียนด้วยดินสออีกด้วย

นางสาวภวิฐตา ไชยคำภา เล่าว่า เมื่อวานเห็นมีบิลของการไฟฟ้ามาเสียบอยู่ที่หน้าร้าน จึงหยิบมาดูพบว่าไฟฟ้าที่เคยใช้แพงอยู่เดือนละ 1,100-1,200 บาท แพงขึ้นกว่าปกติ จนมาเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ค่าไฟแพงขึ้นร่วม 2,000 บาท ก็ไม่คิดอะไร จนบิลค่าไฟเดือนเมษายนค่าไฟแพงขึ้นเป็น 6,604.38 บาท แพงขึ้น 3-4 เท่า และในบิลยังไม่มีหน่วยการใช้ไฟฟ้า ค่าเอฟที จำนวนที่ใช้ เหมือนทุกครั้ง แต่ยอดจ่ายค่าไฟฟ้าเขียนด้วยดินสออีกด้วย

จึงไปสอบถามการไฟฟ้าบอกว่า ไฟฟ้าขึ้นเป็นแบบนี้ทุกหลัง ยังอ้างอีกว่าหน้าร้อนไฟขึ้นมาอ้างแบบนี้ก็ไม่ถูก ผลักภาระให้กับชาวบ้านจนเดือดร้อน การไฟฟ้ายังบอกอีกว่าจะให้ช่างมาตรวจสอบมิสเตอร์ไฟฟ้า ถ้ามาตรวจสอบช่างบอกว่าปกติก็ต้องจ่าย ไฟฟ้าที่บ้านก็ใช้เหมือนเดิม แต่ค่าไฟแพงขึ้นเกินไป อยากให้การไฟฟ้ามีมาตรฐานในการทำงาน โดยเฉพาะบิลค่าไฟฟ้าที่มาแบบไม่มีข้อมูลอะไร เขียนด้วยดินสอ

ข่าวโดย บุศย์ สิริปัญญาพร ผู้สื่อข่าวจังหวัดเลย

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ