ฮือฮา กล้วยแทงปลี ชูคอออกมาคล้ายพญานาค

ฮือฮา กล้วยแทงปลี ชูคอออกมาคล้ายพญานาค

วันที่ 19 เมษายน 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบต้นกล้วย ประหลาด แทงปลี ออกจาก ต้นที่ ตายแล้ว ชูคอ ออกมาคล้ายพญานาคที่ภายในบริเวณสวนผลไม้ของบ้านนาย วิเชียร นามวงค์เลขที่ 17 หมู่ 7 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ทำให้ เป็นที่แปลกหูแปลกตาเพราะปกติกล้วยจะแทงปลีออกปลายลำต้นแต่พบว่าปลีกล้วยต้นนี้กลับแทงปลีออกตรงลำต้นที่ตัดทิ้งแล้ว ขึ้นแทรกตรงกลางกอกล้วยพอดี

นายวิเชียร นามวงศ์ อายุ 50 ปีกล่าวว่า ได้ปลูกต้นกล้วยน้ำหว้า ในสวนไว้ เมื่อโตออกลูกแล้วก็ได้ตัดลำต้นทิ้งเหลือตอไว้ต่อมาพบว่าได้มีปลีกล้วยแทงช่อออกมาตรงกลางต้นที่ตัดโดยมีรูปร่างแปลก ปลีกล้วยยื่นยาวออกมากว่า 2คืบ และพบว่าจรงด้านบนมีกาบปลีคล้ายเศียรพญานาคยื่นปกคลุมปลีกล้วย อยู่ตรงกลางกอของต้นกล้วย และเพิ่งเห็นเป็นครั้งแรก นับว่าแปลกมาก

จากการสังเกตพบว่า ต้นกล้วยที่ นายวิเชียร ปลูกไว้ จำนวนหลายกอและมีอยู่ 1กอ ที่ได้ตัดกล้วยที่แก่แล้ว จำนวน 2 ต้น ซึ่ง อีกต้นหนึ่ง แห้งเหี่ยวจนตาย และอีกต้นหนึ่งไม่ตาย มีก้านชูออกมา เป็นปีกล้วย คล้ายเศียรพญานาค จึงเป็นที่แปลก หูแปลกตาของเจ้าของสวนและชาวบ้านที่มาพบเห็นโดยทุกคนที่เห็นต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน ไม่เคยเห็นมาก่อน

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียบ มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ