พายุลูกเห็บมาตามนัด พัดถล่มหลายพื้นที่ของจังหวัด

พายุลูกเห็บมาตามนัด พัดถล่มหลายพื้นที่ของจังหวัด

วันที่ 13 มี.ค 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดพะเยาหลายอำเภอทำให้กระแสไฟฟ้าดับและลูกเห็บตกจนขาวโพลน ไปทั่วบริเวณโดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ เกิดพายุลูกเห็บพัดถล่มอย่างหนัก โดยพายุลูกเห็บนี้ ได้มาตรงตามการแจ้งเตือนของกรมอุตุนิยมวิทยา ที่สภาพอากาศแปรปรวน จากอิทธิพลของลมที่กำลังพัดผ่านภาคเหนือตอนบน

ทำให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก โดยตั้งแต่คืนนี้ไปจนถึงวันที่ 12-14 มี.ค 66 สำหรับพายุลูกเห็บพัดถล่มครั้งนี้ ทำให้ สภาพอากาศที่เกิดวิกฤต เต็มไปด้วยหมอกควันพิษปกคลุมกระจายไปทั่วจังหวัด เป็นโอกาสฝนลมชะล้างสลายหมอกควันให้จางหายไป

สำหรับพายุลูกเห็บและฝนตกได้พัดกระหน่ำอย่างหนัก หลายตำบลแต่ละอำเภอทั่วจังหวัด ได้ พัดถล่ม เป็นเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง จากการสำรวจรายงาน ยังไม่มีรายงานความเสียหายจากพายุลูกเห็บที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แต่ยังไม่มีรายงานประชาชนได้รับความเดือดร้อน และบ้านเรือนเสียหายแต่อย่างใด ซึ่งต้องรอให้พายุหยุดตกจะทำการสำรวจในวันพรุ่งนี้อีกครั้งหนึ่งว่ามีหมู่บ้านตำบลอำเภอไหนที่ได้รับความเสียหายบ้าง

นางสุคำ สมวงค์วาล อายุ65ปี ชาวบ้านจำไก่ ต.สันโค้ง อำเภอดอกคำใต้ กล่าวว่า เกิดลมพัดกระโชกแรงฝนฟ้าคะนองและพายุลูกเห็บตก ทำให้กระแสไฟฟ้าดับไปทั่วและมีลูกเห็บ ขนาดใหญ่ตกลงมากระจายไปทั่วบริเวณบ้าน

จึงได้ใช้ถ้วยตักเก็บลูกเห็บที่ตกหนักในครั้งนี้ มาดู เล่น และบ้านจำไก่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาก็มีลูกเห็บตกในครั้งนี้เป็นครั้งแรกแล้วก็ตกหนักด้วยแล้วก็มีลูกเห็บลูกใหญ่ด้วยจึงเก็บมาไว้ดูเล่นหากลูกเห็บเป็นเห็ดถอบก็จะเก็บไว้กินแต่นี้เป็นลูกเห็บไม่กล้ากิน

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ