อดีตนายทหาร รับโทรอ้างเป็นตำรวจ หวิดสูญเงินเป็นล้าน

อดีตนายทหาร รับโทรอ้างเป็นตำรวจ หวิดสูญเงินเป็นล้าน

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 10 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี นายดำ (ขอสงวนชื่อ-สกุลจริง) อายุ 62 ปี เป็นอดีตข้าราชการบำนาญทหารเรือ ยศ ร.ท.เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว เพื่อเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีถูกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์ อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางกอกน้อย ยศ ร.ต.อ.โทรเข้ามาหาโดยอ้างว่า ตนพัวพันกับแก๊งค์ฟอกเงินข้ามชาติ โดยต้องโอนเงินในบัญชีทั้งหมดมาตรวจสอบ ซึ่งแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์บอกชื่อ-นามสกุล บ้านเลขที่ทั้งหมดอย่างถูกต้องทุกอย่าง

นายดำ(อดีตข้าราชการบำนาญ) เปิดเผยว่า ช่วงเที่ยงของวันนี้ ขณะที่ตนกำลังทำธุระอยู่ ได้มีโทรศัพท์ หมายเลข +191 ปลายสายอ้างตัวเป็น ร.ต.อ.ประจำ สน.บางกอกน้อย ได้เอ่ยบอกชื่อ-นามสกุล บ้านเลขที่ของตนอย่างถูกต้อง จนตนหลงเชื่อ ขณะสนทนาไปได้สักพัก ได้มีเสียงพูดคุย และส่งโทรศัพท์ให้อีกมาพูดต่อโดยอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกนายหนึ่งอยู่ฝ่ายสืบสวน พยายามมาพูดคุยหว่านล้อมต่างๆนานา

ว่าต้องโอนเงินในบัญชีทั้งหมดมาตรวจสอบก่อน ไม่เช่นนั้นจะเดินทางไปจับกุมตนถึงที่บ้าน เพราะชื่อตนพัวพันแก๊งค์ฟอกเงินข้ามชาติ พูดจาหว่านล้อมจนกระทั่งตนหลงเชื่อ อีกทั้งยังกำชับให้ตนห้ามวางสายเด็ดขาด และให้เดินออกไปโอนเงินทันที ซึ่งตนมาโอนผ่านร้านสะดวกซื้อ ชื่อบัญชีปลายทางของผู้รับเงิน คือ น.ส.อริสา ขันทอง หมายเลขบัญชี 1521516506 ธนาคาร กสิกรไทย หลังบอกว่าโอนสำเร็จแล้วจากนั้น ชายที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกว่า ให้ตนรอการตรวจสอบเงินก่อนแล้วจะโอนเงินกลับมาให้แล้วก็วางสายทันที

ต่อมาทางภรรยาได้กลับมาบ้านจึงได้เล่าเรื่องทั้งหมดให้ภรรยาฟัง และทางภรรยาบอกตนว่าน่าจะถูกมิจฉาชีพหลอกให้โอนเงินแน่แล้ว จึงได้พาตนเดินทางมาแจ้งความในครั้งนี้ โชคยังดีที่ทางภรรยาให้เงินไว้ใช้จ่ายไม่มาก โดยก่อนหน้าตนได้โอนเงินบำนาญที่เกษียณอายุราชการ จำนวนหลายล้านบาทฝากไว้กับทางภรรยาทั้งหมด ไม่อย่างนั้นคงถูกแก๊งค์มิจฉาชีพหลอกจนเงินหมดเกลี้ยงบัญชีไปแล้ว ครั้งนี้ถือเป็นบทเรียน ฟาดเคราะห์กันไป จากนั้นจึงมาแจ้งความและเตือนภัยให้ระวังกันไว้ อย่าหลงกล

จึงขอฝากเตือนผู้สูงอายุและประชาชนทั่วไป ให้สังเกตุหากมีเบอร์แปลกปลอม หรือหมายเลขไม่คุ้นเบอร์โทรมา หรือเบอร์ +191 ที่คล้ายเบอร์แจ้งเหตุฉุกเฉิน แต่มีเครื่องหมายบวกขึ้นต้นทุกเบอร์ อย่ารับสายเป็นอันขาด ไม่เช่นนั้นท่านอาจหลงเชื่อโอนเงินให้พวกแก๊งค์คอลเซ็นเตอร์หลอกให้โอนเงินจนหมดตัวอย่างแน่นอน

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ