สามี ถึงกับรับไม่ได้ หลัง รพ.แจงสาเหตุ ภรรยาคลอดลูกเสียชีวิต

สามี ถึงกับรับไม่ได้ หลัง รพ.แจงสาเหตุ ภรรยาคลอดลูกเสียชีวิต

จากกรณีวันที่ 28 ก.พ. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนุ่มช่างพ่นสีรถยนต์นครปฐม ร้องสื่อวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อเท็จจริง หลังภรรยาได้เสียชีวิตขณะไปคลอดลูกที่โรงพยาบาลดังราชบุรี โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเกิดจากอาการครรภ์เป็นพิษ แต่ยังโชดีที่ทีมหมอช่วยผ่าท้องรักษาชีวิตลูกไว้ได้

ที่จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ บ้านเลขที่ 63 หมู่ 13 ต. สระกะเทียม อ. เมือง จ. นครปฐม ซึ่งเป็นสถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศลให้กับ นางสาวสุณิสา ยอดกาวี ผู้เสียชีวิต อายุ 31 ปี และเป็นภรรยาของ นายโสภณ อยู่แสง อายุ 35 ปี อาชีพช่างพ่นสีรถยนต์ บรรยากาศยังคงเต็มไปด้วยความเศร้าโศก

จากการสอบถามนายโสภณ สามีผู้เสียชีวิตได้กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 20 ก.พ.. 2566ที่ผ่านมา ตนได้พาภรรยาไปคลอดลูกที่ รพ .ชื่อดังจ ราชบุรี ตามที่หมอนัดคลอดปกติ ซึ่งตลอดที่ตั้งครรถ์และระหว่างที่เดินทางไปโรงพยาบาลนั้น ภรรยามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งเเรงไม่มีอาการอื่นใดแทรกซ้อน เมื่อไปถึงโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ได้รับตัวคนไข้ ดำเนินการตามขั้นตอนปกติ และได้แจ้งให้สามีกลับไปเตรียมสิ่งของที่จะใช้หลังคลอด เพราะเป็นการรอคลอดแบบธรรมชาติ จึงยังไม่รู้เวลาชัดเจน

นายโสภณเล่าอีกว่า เวลาประมาณบ่ายสองโมง ทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้โทรมาแจ้งว่า ภรรยาของตนมีอาการชักเกร็งและหมดสติ ให้รีบมาที่โรงพยาบาลด่วน แต่เมื่อไปถึงก็พบว่าภรรยาของตนได้เสียชีวิตไปก่อนหน้านี้เเล้ว โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสาเหตุเกิดจากอาการครรถ์เป็นพิษ ส่วนลูกที่อยู่ในท้อง หมอได้ทำการผ่าคลอดช่วยชีวิตออกมาและได้เป็นเพศชาย

ช่างยังบอกอีกว่า ได้อยู่กินกับภรรยาจนมีบุตรสาวคนโต อายุ 11 ปี และเพิ่งตั้งครรภ์คนที่สอง จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น จากนี้คงต้องเลี้ยงลูกโดยลำพัง แต่อยากจะวอนขอให้หน่วยงานสาธารณสุขเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าภรรยาของตนเสียชีวิตจากอาการครรถ์เป็นผิดหรือเกิดจากความผิดพลาดในการรักษาหรือไม่

เพราะก่อนหน้านี้ทราบว่าเคยมีคนมารอคลอดและเสียชีวิตในลักษณะเดียวกันมาแล้ว ซึ่งตนและญาติได้หารือกันว่าจะตั้งศพบำเพ็ญกุศลต่อที่วัดในหมู่บ้านไปสักระยะจนกว่าจะมีคำตอบที่ชัดเจน เพื่อหาความเป็นธรรมให้กับภรรยาที่เสียชีวิต และจะได้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนในชุมชนต่อไป

ขณะที่ด้านของนางสุมาลี โพธิ์พิทูร มารดาผู้เสียชีวิต ก็ทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ได้คุยกับลูกช่วงเช้าก่อนไป รพ พอตกบ่ายได้รับข่าวร้ายว่าลูกมาเสียชีวิต

เรียบเรียง มุมข่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ