แม่ตะเคียนเข้าฝันชาวบ้าน ให้เอาขึ้นจากน้ำเพราะหนาวมาก บอกเลขอีก 3 ตัวตรง

แม่ตะเคียนเข้าฝันชาวบ้าน ให้เอาขึ้นจากน้ำเพราะหนาวมาก บอกเลขอีก 3 ตัวตรง

วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 3566 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปลำห้วยทวนตอนบนข้างวัดป่าบ้านโนนผักหวาน ต.บ้านตาด อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ได้พบกับชาวโนนผักหวานพระสงฆ์ ที่ทราบว่าจะมีการค้นหาเจ้าแม่ตะเคียนอายุนับร้อยปีที่ไปเข้าฝันเด็กและชาวบ้านบางคนว่าให้มาเอาขึ้นจากน้ำด้วยหนาวมาก แต่ไม่บอกจุดที่แน่นอนแต่อยู่ลำห้วยที่จริงแล้วชาวบ้านนั้นจะเอาขึ้นอยู่แต่ขอเวลาในช่วงเดือนเมษายน น้ำในลำห้วยจะลดลงแต่ในฝันบอกว่าขอขึ้นในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ นี้ ตรงกับวันพระ

ชาวบ้านจึงได้คุยกันร่วมมือร่วมใจกันทำตามความฝันได้กั้นลำห้วยทวนยาวประมาณ 50 เมตรใช้เครื่องสูบน้ำออกใช้เวลาสูบน้ำอยู่หนึ่งวันหนึ่งคืนพอน้ำแห้งก็ใช้รถแม็คโคร โดยให้นายวีระพล รักเสมอวงศ์ จัดหามาชาวบ้านช่วยออกค่าน้ำมัน ทำการค้นหาอยู่เกือบทั้งวันไม่พบเจ้าแม่ตะเคียนตามความฝัน สุดท้ายช่วงหัวค่ำการขุดค้นก็พบไม้ตะเคียนตามความตั้งใจของชาวบ้านจริง

แม่ย่าสร้อย บอกว่า ก่อนที่ใช้รถแม็คโครลงลุยค้นหาเจ้าแม่ตะเคียนตามความฝันนั้นก็ได้มีการทำพิธีบวงสรวงขอเจ้าที่และมีการรำบวงสรวงด้วยทำตามขั้นตอนของความเชื่อของชาวบ้านที่มีคนในหมู่บ้านฝันแต่ไม่บอกจุดที่แน่นอนการค้นหาเจ้าแม่ตะเคียนวันนี้เป็นไปอย่างลำบากแต่สุดท้ายก็ไม่เจอแต่ชาวบ้านยังเชื่อว่าเจ้าแม่ตะเคียนยังจมอยู่ในลำห้วยทวนอย่างแน่นอนเพราะส่วนหนึ่งได้นำขึ้นไปก่อนแล้ว

ล่าสุดภารกิจการค้นหายังไปต่อมีชาวบ้านมาบอกว่าเจ้าแม่ตะเคียนอยู่อีกฝั่งของลำห้วยก็กำลังใช้รถแม็คโครขุดหาต่อในที่สุดทีมงานค้นหา วีอาร์บ้านดุง ถึงเนื่อยมาทั้งวันก็ไม่ละความพยายามค้นหาต่อไปจนได้ไม้ตะเคียนส่วนที่เหลือขึ้นจากคันคูลำห้วยได้ และได้นำมาต่อกันกับต้นตะเคียนที่ขึ้นมาก่อนเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา

สำหรับคนที่ชอบเสี่ยงโชคมาแล้วต้องหาตัวเลขนำไปเสี่ยงโชคให้ได้เจ้าแม่ตะเคียน เอาตัวเลขจากทะเบียนรถบรรทุกแม็คโครมาเป็นเลขเด็ด 80-6173 อุดรธานี ยังไม่พอบางคนยังเอาตัวเลขจากรถแม็คโคร 210 ส่วนหมายเลขทะเบียนรถแม็คโคร หมายเลข9042 และยังมีคนฝันช่วงกลางคืนที่มานอนเฝ้าเพื่อสูบน้ำออกจากลำห้วยบอกว่ามีผู้หญิงมาเข้าฝันบอกตัวเลขว่า 315 เผื่อว่าโชคดีในงวดวันที่ 16 กพ.นี้

ข่าวโดย นาริสา หลักทอง ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ