แห่ส่องเลข ต้นชวนชมคล้ายช้างน้อยโผล่ เห็นเลข 3 ตัวชัดเจน

แห่ส่องเลข ต้นชวนชมคล้ายช้างน้อยโผล่ เห็นเลข 3 ตัวชัดเจน

วันที่ 28 ธ.ค 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบต้นชวนชมแปลกลำต้นงอกออกมาลักษณะคล้ายช้างน้อย มีงวง งา ขาหน้าคล้ายช้าง น้อยโผล่ออกมาใต้โคนต้น ในกระถางดอกชวนชม ที่วัดศรีบุญชุม บ้านป่าสัก ต.ศรีถ้อย อ.แม่ใจ จ.พะเยา

ชึ่งพระครูประยุตสีลสุนทร เจ้าอาวาสวัดศรีบุญชุมได้ปลูกไว้ในกระถางดอกไม้ข้างองค์พระธาตุในวัด จำนวน 6 ต้นชึ่งแต่ละต้นจะมีรูปที่แปลกแตกต่างกันแต่มีต้นหนึ่งที่ไม่เหมือนใคร โดยลำต้นจะมีขนาดรอบวง 2 คืบ สูง 80 ชม.มีกิ่งก้าน ทั่วลำต้น

และพบว่าโคนต้นมีลักษณะแปลกเหมือนช้าง ยื่นออกมาคล้ายงวงช้างยาว 1 คืบ และพบว่า มีหู มีตา งา ชาวบ้านเชื่อมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ นางไม้ รุกขเทวาอาศัยอยู่จึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนมากราบไหว้ขอโชครับปีใหม่ 2566 นี้

สำหรับวัดศรีบุญชุมเป็นวัดดังในอำเภอแม่ใจที่มีท้าวเวสวุวรรณ ที่ชาวบ้านมาขอลาภและได้ดังหวัง และชาวบ้านที่มาขอลาภได้สังเกตุเห็นต้นชวนชมที่ทางเจ้าอาวาสได้ปลูกไว้ข้างพระธาตุ มีลักษณะคล้ายช้างยื่นงวงยื่นงาออกมา

จึงเชื่อว่าน่าจะมีสิ่งศักดิ์ดลจิตดลใจให้เห็น จึงพากันนำดอกไม้ธูปเทียนกราบไหว้ขอโชค พร้อมนำแป้งถูๆบริเวณงวงช้างต้นชวนชม และลำต้นซึ่งไม่ผิดหวังได้เลขสองตัว 86-68 สามตัว 869โผล่ ออกมา จากงวง จึงได้ใช้โทรศัพย์ถ่ายไว้เพื่อนำไปซื้อลอตเตอรี่รับปีใหม่นี้

ข่าวโดย ปัณณวิชญ์ อยู่ดี ผู้สื่อข่าวจังหวัดพะเยา

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ