ชาวบ้านแห่ขอเลขจอมปลวก นางรำยกมือชูนิ้วเป็นเลข งวดที่แล้วถูกกันเพียบ

ชาวบ้านแห่ขอเลขจอมปลวก นางรำยกมือชูนิ้วเป็นเลข งวดที่แล้วถูกกันเพียบ

วันที่ 29 ธ.ค.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านแห่ขอลาภ พญาปานแขน จอมปลวกจอมปลวก คล้ายเศียรพระพุทธรูป เคยให้โชคแก่ชาวบ้านในงวดที่แล้ว ถูกรางวัลกันจำนวนมาก วันนี้ได้ชาวบ้านได้นำเครื่องเซ่นไหว้ และพาร่างทรงรำถวาย พร้อมจุดธูปเทียนบูชาขอโชคอีกครั้ง

โดยที่บริเวณหน้าร้านขายของชำบ้านที่เลขที่ 96 หมู่5 บ.ตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิซึ่งมีนางลำเพ็ญ ประเสริฐ อายุ 61ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน ที่บ้านดังกล่าวพบว่าที่บริเวณหน้าร้านขายของชำได้ มีการเตรียมทำพิธีบวงสรวงจอมปลวกดังกล่าว โดยจอมปลวกในวันนี้มีลักษณะคล้าย เศียรพระพุทธรูป ซึ่งชาวบ้าน เคยรับโชคมาแล้วครั้งหนึ่งในงวดที่ผ่านมา

วันนี้ นางเรียน มีมาก อายุ 51 ปี บ้านเลขที่90 หมู่8 บ้านตะโกทอง ต.ตะโกทอง อ.ซับใหญ่ จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นแม่หมอที่ชาวบ้านนับถือได้ได้เตรียม ขันดอกไม้ธูปเทียน น้ำแดง น้ำเขียว น้ำส้ม น้ำเปล่า หมากพลู ธูป เทียน กล้วยสุกและผลไม้อื่นๆอีกมากมายจัดวางไว้บนโต๊ะ ตั้งอยู่ข้างๆกับจอมปลวก

และพาชาวบ้านที่แต่งชุดไทย ทำการรำถวายจอมปลวก หรือพญาปานแขนพร้อมทำพิธี ประทับร่า-ง โดยการประทับร่า-งก็ได้มีการรำไปเรื่อยๆ พร้อมกับยกมือขึ้นมาชูนิ้วให้เห็นตลอดเวลา ซึ่งครั้งนี้ในขณะที่ ทำพิธี รำถวาย แม่หมอ ก็ได้ยกมือชูนิ้วเป็น เลข 3เลข7และเลข9

จากนั้นก็พบว่าที่บริเวณจอมปลวก มีการพบตัวเลขในระหว่าทำพิธีบางคนก็สังเกตุเห็นว่ามี เลข 9เลข6และเลข4 ที่จอมปลวกอีกด้วย ซึ่งจากเดิมในครั้งที่ผ่านมาการรำถวายแม่หมอให้ยกมือชูนิ้วให้เห็นคือ เลข 9 เลข5 เลข3 จนชาวบ้านที่มาร่วมพิธีนำไปตัดใส่หน้าหลังรับโชคตามๆกันหลายราย

โดยครั้งนี้ก็เช่นกัน ชาวบ้านที่มาร่วมพิธี ต่างก็ใจจดใจจ่อ เตรียมนำเลขที่ได้ระหว่างทำพิธี กลับไปซื้อลอตเตอรี่กัน

ข่าวโดย วิรัตน์ ดวงแก้ว ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ

เรียบเรียง มุมข่าว by siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ